posttoday

พณ.ลุยเปิดร้านธงฟ้ากว่า 5,000แห่งภายในก.ค.

23 มิถุนายน 2560

“พาณิชย์” มั่นใจร้านค้าธงฟ้าประชารัฐจะเปิดได้มากกว่า 5,000 แห่งภายในเดือนก.ค.นี้ พร้อมจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค 48 รายการ ถูกกว่าท้องตลาด 15-20% คาดช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ถาวร

“พาณิชย์” มั่นใจร้านค้าธงฟ้าประชารัฐจะเปิดได้มากกว่า 5,000 แห่งภายในเดือนก.ค.นี้ พร้อมจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค 48 รายการ ถูกกว่าท้องตลาด 15-20% คาดช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ถาวร

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม “ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ” และโครงการตลาดประชารัฐอำเภอปากเกร็ด ของดีวิถีนนท์ (ข้างเทศบาลนครปากเกร็ด) ของเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดนนทบุรี โดยกระทรวงพาณิชย์จะเร่งผลักดันให้มีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐกระจายไปยังชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ โดยภายในเดือนก.ค. 2560 นี้ จะมีมากกว่า 5,000 แห่ง ที่จะนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันไปจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูกกว่าท้องตลาด 15-20% ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและลดค่าครองชีพลงได้แบบถาวร

ทั้งนี้ สินค้าที่จำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เป็นสินค้าที่กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตรายใหญ่ 5 ราย ผลิตป้อนให้กับร้านค้าปลีกที่อยู่ในความดูแลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และร้านค้าที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ มีสินค้าที่จำเป็นจำนวน 18 สินค้า จำนวน 48 รายการ เช่น บะหมี่ซื่อสัตย์ คนอร์สูตรสำเร็จ ปลากระป๋องซื่อสัตย์ ผงซักฟอกซื่อสัตย์ โอโม่สูตรมาตรฐาน ยาสีฟันคอลเกต เคลียร์แชมพู รีจอยส์ ริช บรีสเอ็กเซล ซันไลต์ เนเจอร์ ครีมอาบน้ำลักส์ แป้งเด็กแคร์ แป้งโพรเท็กซ์ ซิตร้าโลชั่น และกระดาษชำระชิลค์ม้วนเดี่ยว เป็นต้น โดยกระทรวงฯ ตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันให้มีร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศให้มีจำนวน 2 หมื่นแห่งภายในปีนี้

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้จัดงานธงฟ้า ระหว่างวันที่ 23-27  มิ.ย. นำสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพดี ราคาประหยัด ราคาถูกกว่าท้องตลาด 20-40% ,าจำหน่าย รวมถึงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอท็อป) สินค้าจากผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ร้านค้าธนาคารออมสิน และยังมีกิจกรรมนั่งรถรางชมสถานที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม  ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย