posttoday

กรมส่งเสริมการเกษตรชวนเที่ยวพื้นที่เกษตรปีใหม่

28 ธันวาคม 2559

กรมส่งเสริมการเกษตรตั้งศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้บริการประชาชนแวะพักผ่อนมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

กรมส่งเสริมการเกษตรตั้งศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้บริการประชาชนแวะพักผ่อนมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2560ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายให้หน่วยงานต่างๆในสังกัดจัดตั้งศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่ออำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนด้านการเดินทางได้แวะพักผ่อน พักรถ และเลือกซื้อหาของขวัญของฝากที่เป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรระหว่างการเดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเทศกาล ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2559 – 3 ม.ค. 2560 นี้

สำหรับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร หรือ Agro-tourism เป็นทางเลือกในการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งจะได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมกิจกรรม Unseen in Thailand ที่น่าติดตามยิ่ง ในขณะที่ภาพรวมของการท่องเที่ยวสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยกว่า 120,000 ล้านบาท/ปี และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรก็เป็นกิจกรรมสำคัญอีกส่วนหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและทำรายได้กว่า 10,000ล้านบาท/ปี

สำหรับจุดท่องเที่ยวของกรมที่น่าสนใจเช่น   ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูง อ.สังขละ จ.กาญจนบุรี ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูงดอยผาหม่น จ.เชียงราย ที่ผลิตพืชผัก ไม้ดอก และไม้ผลเมืองหนาว