posttoday

ร้านหนูณิชย์บุกปั๊มปตท.ขายจานด่วน

25 สิงหาคม 2559

"พาณิชย์" จับมือ ปตท. ส่งร้านหนูณิชย์ขายปั๊มน้ำมันนำร่อง 167 สาขา พร้อมขยายไลน์ธุรกิจแคเทอริ่ง

"พาณิชย์" จับมือ ปตท. ส่งร้านหนูณิชย์ขายปั๊มน้ำมันนำร่อง 167 สาขา พร้อมขยายไลน์ธุรกิจแคเทอริ่ง

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า มีแผนจะลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับบริษัท ปตท. เพื่อนำร้านอาหารหนูณิชย์เข้าไปจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของ ปตท. เพื่อการเพิ่มทางเลือกในการบริโภคอาหารราคาถูกให้กับประชาชน โดยจะนำร่องในสาขาที่มีอยู่เดิม 167 สาขา ส่วนสาขาที่จะเปิดใหม่ กำหนดให้มีร้านอาหารหนูณิชย์ในทุกสาขา

"การส่งร้านหนูณิชย์ซึ่งขายอาหารจานด่วนในราคาไม่เกิน 35 บาท ขยายไปยังปั๊มน้ำมัน ปตท.จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนเข้ามาใช้บริการ และยังขยายฐานลูกค้าให้กับร้านหนูณิชย์เจาะกลุ่มคนทำงานและคนรุ่นใหม่ตามแผน หนูณิชย์ 4.0" น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

นอกจากนี้ กรมจะเข้าไปช่วยพัฒนาร้านอาหารหนูณิชย์ให้มีความเข้มแข็ง และมีขีดความสามารถในการทำธุรกิจเพิ่มขึ้น โดยมีแผนที่จะเข้าไปพัฒนาร้านที่มีความพร้อมให้สามารถทำธุรกิจได้เพิ่มขึ้น เช่น การพัฒนาไปสู่การรับจัดงานเลี้ยง (แคเทอริ่ง) โดยใช้เมนูอาหารจากร้าน หนูณิชย์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยให้ร้าน หนูณิชย์มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่คนหรือหน่วยงานที่นำร้านหนูณิชย์ไปจัดเลี้ยง จะได้รับความแปลกใหม่ และไม่ซ้าใคร

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า จะเร่งผลักดันให้มีจำนวนรถขายอาหารหนูณิชย์เคลื่อนที่ (Food Truck) ให้เพิ่มขึ้น และกระจายไปทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายอาหารราคาถูกให้กับประชาชน ตามนโยบายที่ได้รับจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากที่ได้นำร้านหนูณิชย์ที่รีแบรนด์และพัฒนาให้เป็นร้านหนูณิชย์ 4.0 ไปเปิดตัวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ภาพประกอบข่าว