posttoday

กรมพัฒนาธุรกิจจัดใหญ่งาน'e-Biz Expo 2016'

10 มิถุนายน 2559

“นีโอ” จับมือ “กรมพัฒนาธุรกิจการค้า” จัดใหญ่ “e-Biz Expo 2016” ชูแนวคิด “Digital in Your Hand” คาดสะพัดกว่า 70 ล้านบาท

“นีโอ” จับมือ “กรมพัฒนาธุรกิจการค้า” จัดใหญ่ “e-Biz Expo 2016” ชูแนวคิด “Digital in Your Hand” คาดสะพัดกว่า 70 ล้านบาท

บริษัท  เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ)  ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  จัดงาน “e-Biz Expo 2016”  งานแสดงบริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร  ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 222559   ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   ภายใต้แนวคิด “Digital in Your Hand”   เพื่อตอกย้ำความสำคัญของเศรษฐกิจดิจิทัล  โดยมีนางสาวผ่องพรรณ  เจียรวิริยะพันธ์  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานในพิธีเปิด  พร้อมกล่าวถึงนโยบายการสนับสนุน e-Commerce  ว่า  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กระทรวงพาณิชย์  ได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนงาน e-BIZ Expo 2016 เนื่องจากปัจจุบันการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ e-Commerceมีความสำคัญจึงต้องกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจของไทยใช้ e-Commerce เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพมาตรฐาน 

ด้าน นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป นีโอ  กล่าวว่า   งาน  “e-Biz Expo 2016”  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจไปจนถึงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ให้มีความพร้อมในการประกอบธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดโลก  ทั้งนี้ภายในงานได้นำองค์ความรู้ทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมถึงโซลูชั่นด้านต่างๆ จากบริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 100 บริษัท มาคอยให้คำปรึกษา พร้อมเสนอช่องทางดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการไทย ที่จะได้รู้จักกับกลุ่มธุรกิจดิจิทัลต่างๆ มากมาย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการได้ทันทุกการเปลี่ยนแปลงในวงการอีบิสซิเนส  ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้ประกอบการทุกระดับ เพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจมากขึ้น ทั้งนี้คาดการณ์ว่า จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน เนื่องจากกระแสความนิยมในธุรกิจออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง  ทำให้จะมีเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท 

นอกจากนี้  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  ยังได้ร่วมจัดงาน Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 5 ควบคู่กันภายในงานนี้ เพื่อสนับสนุนและสอดรับกันในการเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นค้าขายผ่านทางออนไลน์ รวมถึงการต่อยอดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่มีร้านค้าออนไลน์อยู่แล้วให้เข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ และปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการตลาดสมัยใหม่ได้  ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายธุรกิจไทยสู่ตลาดสากล พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวด “Best e-Commerce Website Award” และเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับรางวัลเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่นในครั้งนี้

สำหรับการจัดงาน “e-Biz expo 2016”  และ “Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 5”  ใช้พื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม.  เพื่อรองรับ 4 โซนที่รวบรวมผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำ อาทิ โซนผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  พร้อมขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่ม AEC ให้บริการครอบคลุมทุกส่วนธุรกิจ  โซนระบบการชำระเงินออนไลน์   โซนผู้ให้บริการระบบขนส่งที่สนับสนุนและรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และโซนการตลาดออนไลน์ รวมถึงโซนให้คำปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซของเมืองไทย อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย สภาอุตสาหกรรรมแห่งประเทศไทย  และซิป้า  ที่ร่วมใจกันมาให้คำปรึกษา เพื่อหวังต่อยอดความคิดให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมรับมือกับเทรนด์ธุรกิจที่หลากหลาย  และเตรียมความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ และองค์ความรู้ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล  ให้นักธุรกิจไทยทัดเทียมคู่ค้าในตลาดโลก  ตลอดจนการดึงกูรูในวงการ e-Business  และดิจิทัล ทั้งจากในไทยและในระดับเอเชีย   มาเผยข้อมูลแบบเจาะลึกผ่านเวทีสัมมนาที่นี่ที่เดียว