posttoday

คอนซูเมอร์ รีพอร์ต ชี้ไอโฟน X ราคาแพงแถมเปราะบาง

08 ธันวาคม 2560

รายงานผู้บริโภคเผย iPhone X ราคาแพงเกินไปแถมปราะบางแตกง่าย

รายงานผู้บริโภคเผย iPhone X ราคาแพงเกินไปแถมปราะบางแตกง่าย

นิวยอร์กโพสต์ - นิตยสารคอนซูเมอร์ รีพอร์ต หรือรายงานผู้บริโภคของสหรัฐ ประกาศรายงานที่เกี่ยวข้องกับนอนาคตของสมาร์ทโฟน โดยกล่าวว่า ไอโฟนมูลค่า 1,000 เหรียญที่วางจำหน่ายในขณะนี้นั้นมีราคาแพงเกิดไปและมีแนวโน้วที่จะเสียหายได้ง่าย

รายงานระบุว่า ซัมซุง Galaxy s8 ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า หรือหากต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple แนะนำให้ซื้อรุ่น iPhone 8 หรือ 8 Plus จะมีความคุ้มค่ามากกว่า iPhone X

รายงานยังระบุว่า iPhone 8 หรือ 8 plus มีความทนทานต่อการแตกหักมากกว่า แถมผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลาในการเรียนรู้ระบบใหม่ใน iPhone X โดยเฉพาะปุ่มโฮมที่คุ้นเคยกับผู้ใช้งานมานาน

ถึงแม้ว่า iPhone X จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่อย่าง Face ID หรือการปลดล็อกหน้าจอเพื่อแสดงใบหน้า แต่นั้นไม่ใช้เหตุผลที่จะสามารถนำมาเปรียบเทียบโทรศัพท์แบรนด์อื่นซึ่งมีฟังก์ชั่นคล้ายกันแต่มีราคาถูกกว่า

โดยรายงานผู้บริโภคยังมีการจัดอันดับให้ iPhone 8, 8 Plus, Galaxy S8 และ S8 + มีคะแนน 81 จาก 100 คะเเนน ซึ่งมากกว่า  iPhone X ที่มีคะแนนที่ 80 คะแนน

และเหตุที่ไอโฟน X มีคะแนนน้อยกว่าเนื่องจาก แบตเตอร์รี่ซึ่งมีอายุการใช้งานน้อยกว่าที่ทดสอบ และวัสดุตัวเครื่องที่ทดสอบแล้วว่ายังคงสามารถแตกและเกิดรอยขีดขวนได้ง่ายแม้ว่าทางไอโฟนจะประกาศว่า ไอโฟน X ใช้วัสดุที่แข็งแรงกว่ารุ่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี Consumer Reports ยังกล่าวถึงข้อดีของไอโฟน X ว่า หน้าจอรุ่นนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ไอโฟนเคยผลิตมา

ที่มา : https://nypost.com//