posttoday

สื่อสารไอทีลุยปลายปี

15 พฤศจิกายน 2560

ยักษ์มือถือจีนส่งรุ่นใหม่ชิงตลาดหวังดันยอดปลายปี ด้านเอซุสแจกวินโดวส์ 10 ทุกรุ่น

ยักษ์มือถือจีนส่งรุ่นใหม่ชิงตลาดหวังดันยอดปลายปี ด้านเอซุสแจกวินโดวส์ 10 ทุกรุ่น

นายสตีเวน หวัง ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาการตลาดเสี่ยวมี่ โกลบอล เปิดเผยว่า เสี่ยวมี่มองว่าประเทศไทยยังมีความต้องการมือถือรุ่นใหม่อยู่ จากยอดการใช้จ่ายในประเทศ สินค้ากลุ่มสื่อสารและไอทียังเป็นที่ต้องการในตลาดต่อเนื่อง บริษัทจึงส่งรุ่น Mi MIX 2 ราคา 17,990 บาท เข้ามาขายเพื่อสู้กับคู่แข่งในราคาที่จับต้องได้ เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดอย่างไอโฟนและซัมซุง แม้ขณะนี้เสี่ยวมี่ยังไม่มีส่วนแบ่งตลาดในไทยไม่ชัดเจน เพราะเข้ามาเต็มตัวไม่ถึงปี แต่มั่นใจว่าด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นจะสู้ได้

นอกจากนี้ บริษัทเชื่อว่าการใช้กลยุทธ์มี่แฟน (Mi Fan) จะยังคงเป็นจุดเด่นในการสร้างความนิยมของแบรนด์เป็นหลัก เพราะสินค้าที่นำเข้ามาขายในไทยนอกจากสมาร์ทโฟน ก็มีแนวโน้มจะนำสินค้าด้านไอโอทีเข้ามาวางขายด้วย ซึ่งต้องพูดคุยกับทางคู่ค้าก่อน

สำหรับช่องทางการขายนอกจากออนไลน์แล้ว บริษัทมีการเปิดหน้าร้านที่ซีคอนสแควร์ สาขาบางแค และอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าไปสัมผัสสินค้าของจริงและแลกเปลี่ยนความรู้ในการใช้งานสินค้าได้ ซึ่งเคยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีไม่น้อยกว่า 10 สาขาในไทย

ด้านกลุ่มสินค้าไอที นายอัลวิน เฉิน ผู้บริหารบริษัท เอซุส มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า 3 ไตรมาสบริษัทมียอดขายโน้ตบุ๊กอยู่ที่ 1.78 แสนเครื่อง ลดลง 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ตลาดโน้ตบุ๊กในประเทศ ไทยมีอัตราลดลง 7-9% ในช่วงเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม มองว่าในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีจากมาตรการการกระตุ้นของรัฐและปัจจัยบรรยากาศการใช้จ่ายฟื้นตัวจะส่งผลให้ยอดขายของบริษัทบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ 2.2 แสนเครื่อง ในปี 2560 ไว้ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับไมโครซอฟท์ติดตั้งแพลตฟอร์ม วินโดวส์ 10 ใน โน้ตบุ๊กเอซุสทุกรุ่นที่วางขายหลังจากนี้ พร้อมแนะนำโปรแกรมรับประกันตัวเครื่องที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ 80% ของราคาซ่อมในปีแรกของการ รับประกัน