posttoday

วัดระฆังฯช่วยเกษตรกรเจอพิษโควิดเหมาแตงโม10ตันแจกชาวบ้าน

13 สิงหาคม 2564

วัดระฆังฯร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติฯและพช.ช่วยเกษตรกรเหมาแตงโม10ตันมาแจกชาวบ้านชุมชนรอบวัดและบุคลากรทางการแพทย์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมฺโม(พระครูต้น) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ แจกแตงโม 10 ตันให้ชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนรอบวัดระฆังฯ และบุคลากรทางการแพทย์ เขตบางกอกน้อยโดยเหมามาจากจ.พิจิตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 และสนองดำริเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชฯให้วัดทุกวัดตั้งโรงทานขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยมและเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม กล่าวว่า จากวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ขาดรายได้ไปจุนเจือครอบครัว วัดถือเป็นสถานที่ที่เป็นที่พึ่งด้านจิตใจ และเป็นสถานสาธารณสงเคราะห์ของชุมชน ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ประชาชนผู้ประสบความยากลำบาก ทางวัดระฆังฯ จึงได้จัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์โรคระบาด มาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่กรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน วันละ 1,200 กล่อง มอบให้บุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลสนาม ชุมชนและถวายพระภิกษุสามเณร แม่ชี ภายในวัดระฆัง โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาสตรีแห่งชาติและกรมการพัฒนาชุมชนและร้านคอระฆังและภาคีเครือข่ายต่างๆร่วมด้วยช่วยกัน

วัดระฆังฯช่วยเกษตรกรเจอพิษโควิดเหมาแตงโม10ตันแจกชาวบ้าน

ทั้งนี้ ได้ร่วมกับนายสุทธิพงษ์และดร.วันดีวันนี้ได้แจกแตงโม 10,000 กิโลกรัม 10 ตัน ให้กับโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์2 (ศูนย์วัดศรีสุดาราม),ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อของเขตบางกอกน้อยและเขตพระนคร ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางกอกน้อย ซึ่งได้ซื้อมาจากเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมพื้นที่อ.วังทรายพูน จ.พิจิตรซึ่งประสบปัญหาขายผลผลิตไม่ได้ เป็นผลพวงมาจากไวรัสโควิด-19 ทางวัดจึงได้ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาเหมาซื้อมา 10 ตัน นำมาแจกจ่ายแก่ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ 1 คนจะได้ 2-3 ลูก เพื่อให้ทั่วถึงกันทุกคน แจกจนกว่าจะหมด ส่วนชาวบ้านที่มารับแตงโม ทางวัดได้ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางวัดจัดไว้ให้ และรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการติดเชื้อ โดยน.ส.กรกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกอกน้อย และนางธราพร อำนวยสาร ผู้ช่วยเขต ผอ.เขตบางกอกน้อย,ตำรวจ สน.บางกอกน้อยได้จัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามนายสุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์ ) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ,นาสยศุทธดา เนติภานนท์ และ มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ ดารานักแสดง ร่วมทำบุญซื้อแตงโมในครั้งนี้ด้วย

วัดระฆังฯช่วยเกษตรกรเจอพิษโควิดเหมาแตงโม10ตันแจกชาวบ้าน

วัดระฆังฯช่วยเกษตรกรเจอพิษโควิดเหมาแตงโม10ตันแจกชาวบ้าน

วัดระฆังฯช่วยเกษตรกรเจอพิษโควิดเหมาแตงโม10ตันแจกชาวบ้าน

วัดระฆังฯช่วยเกษตรกรเจอพิษโควิดเหมาแตงโม10ตันแจกชาวบ้าน