posttoday

หลวงพ่อวัดพระพิเรนทร์บอกบุญใหญ่จัดฌาปนกิจศพพระไร้ญาติ

12 เมษายน 2562

เจ้าอาวาสวัดพระพิเรนทร์บอกบุญเชิญชวนญาติโยมร่วมงานบุญใหญ่ฌาปนกิจศพระสงฆ์ไร้ญาติจัดปีละหนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เจ้าอาวาส​วัดพระพิเรนทร์​บอกบุญเชิญชวนญาติโยมร่วมงานบุญใหญ่ฌาปนกิจศพระสงฆ์​ไร้ญาติปีละหน​ในช่วงเทศกาลสงกรานต์​

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. พระครูภัทรกิตติสุนทร​ เจ้าอาวาส​วัดพระพิเรนทร์​ เปิดเผยว่า ทางวัดพระพิเรนทร์​ วรจักร​ ได้จัดงานฌาปนกิจศพพระ​ไร้ญาติปีละหน​ในช่วงสงกรานต์​ ตามประเพณีที่บุรพาจารย์เคยจัดมานานกว่า ​60 ปี​ตั้งแต่พระเทพคุณาธาร ​(ผล​ เล็กสมบูรณ์)​ เป็นเจ้าอาวาส

หลวงพ่อวัดพระพิเรนทร์บอกบุญใหญ่จัดฌาปนกิจศพพระไร้ญาติ

ทั้งนี้ ศพพระที่ไร้ญาติที่ทางวัดจัดเผาให้​เป็นพระที่มรณภาพ​ที่โรงพยาบาลสงฆ์​เท่านั้น ในปี​ 2562​ มีพระมรณภาพ​แต่ไม่มีญาติรับไปบำเพ็ญกุศล​มี​ 2​ ศพ​ ซึ่งทางวัดประกอบพิธีครบถ้วน ​เช่น ตั้งศพพสวดอภิธรรม​ 3 คืน​ ในวันที่​ 13​ เม.ย. ทางวัดจัดเลี้ยงพระ​ แสดงพระธรรมเทศนา ​1​ กัณฑ์ ก่อนฌาปนกิจ​ในเวลา 15.00น.

นอกจากนั้น ทางวัดจัดพิพม์รายชื่อ​พระ​ที่มรณภาพ​ที่โรงพยาบาลสงฆ์​ จำนวน ​84​ ชื่อ​เพื่อบำเพ็ญกุศลให้เหมือนทำบุญรวมญาติ​ที่จัดทุกปี​ในช่วงสงกรานต์ ส่วนประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบำเพ็ญกุศลได้ เช่น ร่วมฟังสวดอภิธรรม​ร่วมทำบุญ​ และถวายเพลพระ เป็นต้น ในโอกาสนี้​ถือโอกาสนี้อนุฌมทนา บริษัท​ เรน ฟอเรสต์​ จำกัด​ ที่จัดแต่งดอกไม้หน้าพิธีศพอย่างงดงาม และเชิญชวนผู้มีเวลาไปร่วมฌาปนกิจพระที่มรณภาพ​โรงพยาบาลสงฆ์​ เหมือนสงกรานต์ปี่ 2561 ที่มีประชาชนทุกสารทิศไปร่วมฌาปนกิจล้นหลาม

หลวงพ่อวัดพระพิเรนทร์บอกบุญใหญ่จัดฌาปนกิจศพพระไร้ญาติ