posttoday

ยุติธรรมช่วย“ณิชา”เหยื่อคอลเซนเตอร์

12 มกราคม 2561

พล.อ.อ.ประจินสั่งยุติธรรมจังหวัดตากจัดหาทนายช่วย"ณิชา"เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขโมยบัตรประชาชนและให้รายงานผลดำเนินงานทุก15วัน

พล.อ.อ.ประจินสั่งยุติธรรมจังหวัดตากจัดหาทนายช่วย"ณิชา"เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขโมยบัตรประชาชนและให้รายงานผลดำเนินงานทุก15วัน

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีน.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังถูกคนร้ายนำบัตรประจำตัวประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชีว่า ขณะนี้ทางยุติธรรมจังหวัดตาก ได้เข้าไปอำนวยความสะดวกช่วยเหลือให้คำแนะนำทางกฎหมายแล้ว โดยจัดหาทนายความและออกค่าใช้จ่ายต่างๆให้ทั้งหมดแล้ว

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ได้ฝากเรื่องนี้ไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตากในฐานะยุติธรรมจังหวัด ให้เข้าไปช่วยดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ต้องมีการตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อาจเกี่ยวโยงกับการฟอกเงิน เงินสีเทา การหลอกลวง แชร์ลูกโซ่ โดยเกี่ยวโยงไปถึงธนาคารเช่นกัน โดยกระทรวงยุติธรรมจะเข้าไปดูแลผู้ตกเป็นเหยื่อโดยงบของกองทุนยุติธรรม อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังและคดีสำคัญ จะให้รายงานความคืบหน้าทุก 15 วัน ผลงานของกรมต่างๆที่สำคัญให้รายงานทุก 15 วัน ส่วนงานทั่วไปให้รายงานทุก 30 วัน และรายงานสรุปผลดำเนินงานทุก 3 เดือนหรือ1 ไตรมาส ทั้งหมดต้องรายงานต่อรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม