posttoday

เด้ง!2ตำรวจเมืองคอนเซ่นถ่ายภาพสังสรรค์กับเสก

05 มกราคม 2561

ผู้การเมืองคอนสั่งเด้ง"พ.ต.อ.รังสรรค์"และ"พ.ต.ท.ธีระพล"เซ่นภาพดื่มสังสรรค์กับ"เสก โลโซ"ผู้ต้องหาคดียิงปืนขึ้นฟ้า

ผู้การเมืองคอนสั่งเด้ง"พ.ต.อ.รังสรรค์"และ"พ.ต.ท.ธีระพล"เซ่นภาพดื่มสังสรรค์กับ"เสก โลโซ"ผู้ต้องหาคดียิงปืนขึ้นฟ้า

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชมีคำสั่งย้ายพ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช และพ.ต.ท.ธีรพล พุ่มพิชัย สวป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช (ศปก.)จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง กรณีเข้าไปร่วมวงสังสรรค์กับนายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” และโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งบรรยายถึงการเป็นตัวแทนของตำรวจนครศรีธรรมราช เข้าเลี้ยงสังสรรค์ จนเกิดเสียงตำหนิอย่างกว้างขวาง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่านายตำรวจทั้ง2นายคือพ.ต.อ.รังสรรค์ และพ.ต.ท.ธีระพลจะต้องมีการตรวจสอบถึงพฤติกรรมที่ปรากฏว่าเหมาะสมหรือไม่ และต้องให้โอกาสกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งได้มีการกำหนดกรอบระยะว่าต้องทำการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จภายใน3วัน โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2561 ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จไม่เกินวันที่ 7 มกราคม 2561 หากพบว่านายตำรวจทั้ง 2 มีมูลความผิดจริงก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงตามมูลความผิดต่อไปว่าเป็นความผิดทางวินัยรายร้ายหรือไม่ พร้อมกำหนดอัตราโทษตามขั้นตอนต่อไป

"ไม่ว่ากรณีดังกล่าวจะอยู่ในเวลาปฏิบัติราชการหรือนอกเวลาปฏิบัติราชการ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ก็ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจเสมอเกี่ยวกับการประพฤติตนขณะปฏิบัติหน้าที่ และการปฏิบัติตัวทั้งในและนอกเวลาราชการว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องอยู่ในระเบียบวินัยตลอดเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมให้ปฏิบัติตนด้วยกิริยาอาการเป็นผู้มีระเบียบซึ่งได้ผูกมัดด้วยระเบียบวินัยตำรวจอยู่แล้ว"พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว