posttoday

ผบ.ตร.แถลงจับยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดไอซ์120กก.

14 ธันวาคม 2560

ผบ.ตร. แถลง นครบาล ขยายผลจับอีกยาบ้า-ไอซ์ บิ๊กล็อต เผย 3สัปดาห์ ยึด 26ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กก.ค่าเฉียด 5พันล้าน

ผบ.ตร. แถลง นครบาล ขยายผลจับอีกยาบ้า-ไอซ์ บิ๊กล็อต เผย 3สัปดาห์ ยึด 26ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กก.ค่าเฉียด 5พันล้าน

 เมื่อเวลา12.00 น. วันที่14 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมแถลง ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 8 และบก. สืบสวน บช.น. แถลงจับกุม2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 5,370,000 เม็ด และไอซ์ จำนวน 120 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืนเอ็มโฟร์และซีแซด โทรศัพท์มือถือและรถยนต์ โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบส่วนประกอบทางเคมี เพื่อยืนยันว่าทั้งยาบ้าและยาไอซ์ของกลางเป็นของจริง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับรายงานจากสายลับว่ามีผู้ต้องหา2ราย (นายพรเทพ มีนาค และนายเอก (ไม่ทราบสกุล)) มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงได้สั่งการให้ชุดจับกุมขยายผล สะกดรอยตาม จนทราบข้อมูลว่าผู้ต้องหาเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ จำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล กลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบ โดยมีการเช่าบ้านเลขที่ 64 / 157 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นที่เก็บยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยดูความเคลื่อนไหวจนกระทั่งเวลา23.30 น.วันที่ 13ธันวาคม เห็นผู้ต้องหานำรถยนต์กระบะบรรทุกหลังปิดทึบมิดชิดมาจอดที่บริเวณบ้านเลขที่ 64/157 จากนั้นได้จอดรถและช่วยกันยกถุงพลาสติกสีดำเข้าไปภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวทำการตรวจค้น พบเป็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะและภายในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจนับพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนภายในรถจำนวนกว่า 2,500,000 เม็ดและซุกอยู่ภายในบ้านอีกจำนวน 2,870,000 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวน 120 กิโลกรัม และพบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาคนที่1รับสารภาพว่าซื้อปืนมาจากเพื่อนสมัยเรียนเป็นเวลานานแล้ว ส่วนผู้ต้องหารายที่2รับสารภาพว่า ได้รับจ้างผู้ต้องหารายที่1ซึ่งเป็นเพื่อนกันสมัยเรียนมาช่วยขับรถขนยาเสพติด

"ยาเสพติดเหล่านี้ มีวิธีสังเกตไม่ยาก เชื่อว่ามาจาก กลุ่มว้าใต้ ที่มาของยาเสพติดก็มีอยู่ประมาณ5-6 กลุ่ม จากการตรวจสอบยังพบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 2555 หลังจากนั้น พ้นโทษออกมาก็มาก่อเหตุซ้ำจนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในที่สุด เครือข่ายก็ติดต่อรู้จักกันตั้งแต่อยู่ในเรือนจำ ออกมาก็เข้ามาทำอีก ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน โดยหีบห่อก็ตรงกัน การสืบสวนพบว่าเชื่อมโยงกัน   "ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การตรวจยึดจับกุมในช่วง3สัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถยึดยาบ้าได้ถึง 26 ล้านเม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยึดไอซ์ได้กว่า 130 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 130 ล้านบาท ถ้าส่งไปต่างประเทศจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวถึง400 ล้านบาท ในส่วนของการติดตามจับกุมขบวนการ เจ้าหน้าที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งประสานเรื่องการข่าว มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวทัน เรื่องนี้รัฐบาลให้ความสำคัญถือเป็นวาระแห่งชาติ และการให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจองค์ประกอบทางเคมีเพื่อยืนยันว่ายาเสพติดชุดนี้เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมอย่างที่มีผู้กล่าวหา

รายงานข่าวแจ้งว่า การสืบสวนพบว่า คนร้ายได้ซื้อรถกระบะที่ต่อเติมเป็นรถบรรทุกของ ปิดทึบในช่วงเช้าของวันที่ 13 ธันวาคม  ในราคาประมาณ 2แสนบาทเพื่อนำมาใช้ขนยาเสพติดล็อตนี้และถูกจับได้ในวันเดียวกัน