posttoday

ส่วยภูเก็ตมีมูล!จเรตำรวจเซ็นย้ายผกก.ป่าตอง-ตร.10นาย

18 พฤศจิกายน 2560

จเรตำรวจสั่งย้ายผู้กำกับป่าตอง-สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง และนายตำรวจร่วมเอี่ยว10นายโดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมตั้งกรรมการสอบเส้นทางรับเงิน

จเรตำรวจสั่งย้ายผู้กำกับป่าตอง-สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง และนายตำรวจร่วมเอี่ยว10นายโดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมตั้งกรรมการสอบเส้นทางรับเงิน

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (รรท.จตช.) กรณีมีการร้องเรียน เรื่องส่วย 100 ล้านบาทที่จ.ภูเก็ตได้เข้าไปตรวจสอบสืบสวนจนพบว่าข้อเท็จจริงจริงมีมูลจึงตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวพันแล้ว มีข้อมูลหลักฐานคำให้การผู้ประกอบการ ภาพวงจรปิด การโอนเงินที่โยงใยไปถึงตำรวจที่ถูกกล่าวหา หลักฐานมากพอที่จะดำเนินคดีอาญาได้ จึงออกคำสั่งตามอำนาจหน้าที่ สตช.และผอ.ศปก.ตร. ให้ตำรวจที่เกี่ยวพันพ้นจากหน้าที่ ออกนอกพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้การสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการทั้ง ทางอาญา และวินัยโดยออกคำสั่งให้ตำรวจ 10 นาย พ้นจากตำแหน่งหน้าที่

ขณะที่ก่อนหน้านี้บช.ภ.8 ก็ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต อดีตผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อให้การสืบสวนเรื่องนี้ดำเนินการได้ และต้นสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องนี้และพล.ต.อ.สุชาติจะชี้แจ้งและแจกแจงเอง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุชาติ มีคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 41/2560 ลงวันที่ 17 พ.ย.2560 อ้างตามคำสั่ง ตร.499/2560 ลงวันที่ 29 ก.ย.2560 และ คำสั่ง ตร.623/2560 ลงวันที่ 16 ต.ค. 2560 ให้  1.พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต บช.ภ.8  2.ร.ต.อ.หญิง ศรีสุดา เมืองแก้ว รอง สว.กก.5 บก.ปคม.บช.ก. 3.ด.ต.จักรฐิพนธ์ นาคพงศ์ภัคผบ.หมู่ กก.5 บก.ปคม.บช.ก. 4.ด.ต.วรฉัตร ทัพพุน ผบ.หมู่ กก.งานจราจร สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต บช.ภ.8 ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 18 พ.ย.2560 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รรท.จตช.ได้มีหนังสือคำสั่งศูนย์ปฎิบัติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ที่ 79/2560 ลงวันที่ 13 พ.ยเรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตร.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ประกอบด้วย  1.พ.ต.ท.สุระศักดิ์ ใจดี สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต  2.พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต 3.ร.ต.อ.นิมิต สุขประเสริฐ รองสว. กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 4.ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รองสว.ปป สภ.ป่าตอง  5.ด.ต.พรประสิทธิ์ แว่นทอง ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ป่าตอง  6.ด.ต.พงษ์เพชร จันทรัตน์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ ตม.6 ช่วยราชการที่ ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

ภาพ/พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ