posttoday

กองปราบรวบอีก3เอี่ยวคดีน้องน้ำ สารภาพนำศพไปฝังดิน

13 พฤศจิกายน 2560

ตำรวจกองปราบรวบอีก 3 เอี่ยวคดีน้องน้ำ สารภาพนำศพไปฝังดินที่เพชรบุรี เพื่อนสนิทโมนาปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายผู้เสียชีวิต

ตำรวจกองปราบรวบอีก 3 เอี่ยวคดีน้องน้ำ สารภาพนำศพไปฝังดินที่เพชรบุรี เพื่อนสนิทโมนาปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่ น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือน้องน้ำ อายุ 16 ปี ถูกฆ่าแล้วฝังดินในพื้นที่ ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา อายุ 45 ปีอดีตนายจ้าง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาฆ่า น.ส.จริยา โดยได้สารภาพว่าทุบตีผู้เสียชีวิตจริงแต่ไม่รุนแรงถึงตายพร้อมไม่รู้เห็นกับการเสียชีวิต และได้ซัดทอดเพื่อนว่าร่วมก่อเหตุด้วยนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาการแทน ผู้บังคับการปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าจับกุมนายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ หรือ ผู้ใหญ่บอย อายุ 43 ปี น้องชาย น.ส.กฤษณา ในข้อหาร่วมกันเพื่อจะช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำลายให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำผิด โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี

นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม อีกชุดยังเข้าจับกุม น.ส.มด (นามสมมติ) อายุ 16 ปี บุตรสาวน.ส.กฤษณาที่หอพักแห่งหนึ่งใน ต.โพไร่หวาน อ.เมืองเพชรบุรี รวมทั้งจับกุม น.ส.ปราถนา ท้วมทรัพย์ ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาเดียวกัน จับกุมได้ที่ จ.ภูเก็ต โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน เข้าสอบปากคำที่กองกํากับการ5 กองบังคับการปราบปราม

ด้าน พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทางผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพ โดยคดีดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนแรก น.ส.กฤษณา ถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.และ ส่วนที่สอง คือกรณีของผู้ต้องหาที่เหลือทั้ง 3 ราย ซึ่งถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันนำศพผู้เสียชีวิตไปฝังในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเกี่ยวกับการแบ่งหน้าที่กันในการนำศพไปฝังอำพรางคดี

พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า สำหรับกรณีของ น.ส.ปรารถนา ซึ่งถูก น.ส.กฤษณา ให้การซัดทอดว่าเป็นผู้ทำร้ายผู้เสียชีวิตนั้น จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ยังไม่พบว่า น.ส.ปรารถนา มีส่วนร่วมในการลงมือก่อเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งจากการสอบปากคำ น.ส.ปรารถนา ก็ให้การปฏิเสธเกี่ยวกับกรณีการทำร้ายผู้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

"การจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมทั้ง 3 รายนี้ ถือว่าได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวครบทั้งหมดแล้ว สามารถตอบคำถามสังคมได้ทุกคำถามเนื่องจากที่ผ่านมา หลังจากจับกุม น.ส.กฤษณา ไว้ได้แล้ว ยังมีผู้สอบถามถึงกรณีผู้ร่วมกระทำความผิด ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ และจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด" รรท. ผบก.ป. กล่าว

กรณีที่ น.ส.กฤษณา ได้รับการประกันตัวชั่วคราวในชั้นศาลเป็นเพราะพยานหลักฐานทางคดีอ่อนหรือไม่นั้น พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นดุลพินิจของศาลไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของทางตำรวจ แต่หากพบว่ามีการเข้าไปยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐานในคดี ก็อาจมีการยื่นคำร้องเพื่อขอให้ยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราวได้

ส่วนกรณีที่ นางจันทิรา ศรีศักดิ์ อายุ 48 ปี ชาว จ.เพชรบุรี มารดาของผู้เสียชีวิต ร้องทุกข์ว่ามีโทรศัพท์จากชายลึกลับติดต่อเข้ามาหาโดยขอให้ล้มคดี และทำให้หวั่นเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตนั้น เท่าที่ได้สอบถามแล้วพบว่า นางจันทิรา ไม่ได้ถูกโทรศัพท์มาข่มขู่โดยตรง และยังตรวจสอบไม่ได้ว่าเป็นผู้ใด