posttoday

ช็อก!ชายต่างชาติโดดคอนโดทะลุหลังคาบ้านใกล้เคียงเสียชีวิต

07 กรกฎาคม 2560

เกิดเหตุชายชาวสวีเดน กระโดดจากคอนโดมิเนียม ซ.พหลโยธิน 3 ร่างตกทะลุหลังคาบ้านใกล้เคียง เสียชีวิต

เกิดเหตุชายชาวสวีเดน  กระโดดจากคอนโดมิเนียม ซ.พหลโยธิน 3 ร่างตกทะลุหลังคาบ้านใกล้เคียง เสียชีวิต

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 7 ก.ค. ร.ต.อ.สมพร ชู่นุ่น รอง.สว.(สอบสวน)สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติตกจากที่สูง ซ.พหลโยธิน 3 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสน เขตพญาไท กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์นิติเวชฯ รพ.รามาฯ

ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 17 มีรั้วรอบขอบชิด ภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพMr. CARL LEONARD ALEXIS LOFQVIST สัญชาติสวีเดน อายุ 30 ปี สภาพนอนหงายเท้าก่ายโชฟาทั้งสองข้าง บริเวณใบหน้าโชกไปด้วยเลือดไหลเป็นทางยาว สวมกางเกงขาสั้น สีขาว-แดง เพียงอย่างเดียว ใกล้กันพบเศษหลังคาบ้านกระจัดกระจายส่วนด้านบนพบฝ้าเพดานทะลุ จากการตรวจสอบพบว่ามี คอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น อยู่ใกล้บ้านหลังดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอนโดมิเนียม เปิดเผยว่า ตนพบเห็นผู้ตายเป็นประจำมักปั่นจักรยานเสือหมอบ ชอบกล่าวทักทายเป็นภาษาไทย เป็นคนอัธยาศัยดี พักอยู่ชั้นที่ 7 อยู่เพียงคนเดียว 

ด้านเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนพักผ่อนอยู่อีกที่หนึ่ง มารดาได้โทรศัพท์มาบอกว่าพบศพอยู่ภายในห้องนอนของตน โดยกลางดึกที่ผ่านมาได้ยินเสียงดังโครมนึกว่ามีรถชนกันบนถนน จากนั้นมารดาได้ลงมาเข้าห้องน้ำชั้น 1 พบเลือดไหลหยดลงมาจากชั้น 2 จึงเดินขึ้นไปสำรวจจึงพบศพดังกล่าว ตนจึงรีบเดินทางมาทันที

จากการตรวจสอบที่เกิดเหต พบว่าระเบียงห้องพักตรงกับจุดที่ศพตกลงที่บ้านหลังดังกล่าว  นอกจากนี้ยังพบจดหมายที่เขียนไว้ก่อนเสียชีวิต และยา Olanzapine ซึ่งแพทย์ รพ. บอกว่า เป็นยาที่รักษาทางจิตเวช ผู้ป่วยทางจิต รับประทานมากๆจะเกิดอาการหลอนว่ามีคนจะมาทำร้าย  โดยภายในห้องพักผู้เสียชีวิตไม่พบว่ามีการต่อสู้ และ ไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สิน จะได้ดำเนินสอบสวนหาสาเหตุการตายต่อไป

ร.ต.อ.สมพร กล่าวว่า เบื้องต้นประสานฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาว่าผู้เสียชีวิตพักอยู่ห้องไหน กระโดดลงมาจากชั้นใด ก่อนส่งชันสูตรพลิกศพและประสานเจ้าหน้าที่ สตม. เพื่อติดตามญาติมารับศพต่อไป

ภาพ มูลนิธิร่วมกตัญญู