posttoday

ห่วง 2 หุ้นค้าปลีก

22 มีนาคม 2562

“กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” แม่ทัพทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เผยปีนี้จ่อซีโอดี โรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 3 โรง ในจังหวัดชายแดนใต้

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันศุกร์ ที่ 22 มี.ค. 2562

  • ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปิดที่ 1,634.00 จุด เพิ่มขึ้น 6.38 จุด หรือ 0.39% มูลค่าการซื้อขาย 39,634.71 ล้านบาท
  • สถาบันซื้อ 3,217.69 ล้านบาท พอร์ต บล.ซื้อ 87.12 ล้านบาท ต่างชาติขาย 757.94 ล้านบาท และรายย่อยขาย 2,546.87 ล้านบาท
  • โค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ต้องลุ้นว่าพรรคไหนจะได้เป็นรัฐบาล บล.เครดิต สวิส คาดว่าจากนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ โดยเมื่อคิดเป็นสัดส่วนแล้วจะเพิ่มขึ้นถึง 23-48% และจะสร้างผลกระทบให้กับผู้ประกอบการค้าปลีก เอสเอ็มอี และบริษัทจดทะเบียนอีกจำนวนหนึ่งเป็นอย่างมาก และมองว่า ROBINS กับ GLOBAL เป็นหุ้นที่น่าห่วงที่สุดในกลุ่มค้าปลีก
  • ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) แจ้งว่าวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัท PTTEP HK Offshore Limited (Malaysian Branch) หรือ PTTEP HKO บริษัทย่อย และบริษัท PETRONAS Carigali Sdn. Bhd. (PCSB) ลงนามในสัญญาแบ่งปันผลผลิต กับ Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS) เพื่อรับสิทธิในการดำเนินการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลงสำรวจ บริเวณนอกชายฝั่งเพนนินซูลา มาเลเซีย 2 แปลง ถือเป็นกลยุทธ์ที่เน้นลงทุนในพื้นที่ยุทธศาสตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ รวมถึงเป็นการเสริมสร้างฐานการเติบโตในมาเลเซีย
  • “กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” แม่ทัพทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เผยปีนี้จ่อซีโอดี โรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 3 โรง ในจังหวัดชายแดนใต้ กำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์ อีกทั้งได้รับข่าวดี โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน นนทบุรี 8 เมกะวัตต์ ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ โครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว หนุนผลงานเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ ดันรายได้และกำไรนิวไฮต่อเนื่อง
  • ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เดินเกมรุกต่อเนื่อง ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวดึง “กอล์ฟ-อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์” มือหนึ่งด้านมาร์เก็ตติ้ง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ท็อป 5 ในโลกออนไลน์และสร้างแบรนดิ้ง ร่วมก่อตั้งบริษัทย่อย ผนึกกำลังเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาและสร้างแบรนด์สินค้าในการผลิตผลิตภัณฑ์ด้านความงามและสุขภาพครบวงจร ส่งซิก พาร์ตเนอร์ใหม่ เตรียมดันออร์เดอร์เข้า DOD เพียบ เชื่อทยอยรับรู้รายได้อย่างเร็วปลายไตรมาส 2 หรือต้นไตรมาส 3 นี้
  • วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ตั้งบริษัทร่วมทุน วีจีไอ เอนี่มายด์เทคโนโลยี ร่วมกับ แอ็ดเอเชีย (ประเทศไทย) ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบโปรแกรมเมติกสำหรับสื่อโฆษณานอกบ้าน เพิ่มประสิทธิภาพของสื่อโฆษณาให้สามารถเข้าถึงผู้รับชมได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
  • ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เดินเครื่องโครงการโรงไฟฟ้า แสงอาทิตย์ ที่ออสเตรเลียแล้ว ซึ่งจำหน่ายกระแสไฟฟ้า 70% ของการผลิต ให้กับ Alta Energy คู่สัญญารับซื้อไฟฟ้า และอีก 30% ขายให้กับตลาดซื้อขายไฟฟ้าของเครือรัฐออสเตรเลีย