posttoday

ติดตามเลือกตั้ง

11 กุมภาพันธ์ 2562

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันจันทร์ที่ 11 ก.พ. 2562

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันจันทร์ที่ 11 ก.พ. 2562

ll...สัปดาห์ที่ผ่านมาหุ้นไทย ปิดที่ 1,651.68 จุด ลดลง 1.43 จุด หรือ 0.09 % มูลค่าการซื้อขาย 56,862.15 ล้านบาท

ll...สถาบันซื้อ 1,775.14 ล้านบาท บัญชีโบรกเกอร์ซื้อ 383.73 ล้านบาท ต่างชาติขาย 647.42 ล้านบาท และรายย่อยขาย 1,511.45 ล้านบาท

ll...ความร้อนแรงของสนามการเมืองเริ่มมากขึ้น หลังมีบิ๊กเซอร์
ไพรส์แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคการเมืองออกมา ก่อนเลือกตั้งจริง 24 มี.ค.นี้ คงมีเรื่องราวให้ติดตามอีก จากนี้ก็เชื่อว่าผู้ลงทุนโดยเฉพาะต่างชาติ น่าจะรอดูความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดเพื่อดูว่าอนาคตการเมืองไทยจะมีเสถียรภาพและมีความต่อเนื่องของนโยบายอย่างไร

ll...ส่วนความคืบหน้าของ ตลท.หลังพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจทั้งเชิงเศรษฐกิจและสังคมที่อีอีซี จนเกิด
ไอเดียใหม่ผุดโปรเจกต์ Free Trade Zone หรือแหล่งการซื้อขายตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีการส่งมอบได้จริง งานนี้ พ่อทัพ “ภากร ปีตธวัชชัย” บอกอยู่ระหว่างการดำเนินงานที่ต้องศึกษา แต่ตอนนี้ขอมุ่งไปเตรียมทำต้นแบบตลาดซื้อขายสินทรัพย์ประเภทดิจิทัล (Digital Exchange) ให้เกิดขึ้นในครึ่งปีหลังเป็นงานหลักก่อน

ll...อีกทั้งอยู่ระหว่างดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม ที่จะเริ่มนับมูลค่าการซื้อขายของตราสารอนุพันธ์เหมือนตลาดหุ้น เพราะปัจจุบันมูลค่าการ
ซื้อขายของ TFEX คิดเป็น 70-80% มูลค่าการซื้อขายที่ปัจจุบันเฉลี่ยที่ 4-5 หมื่นล้านบาท เพราะมีขั้นตอนหลายระบบที่ต้องเทียบจำนวนสัญญาเป็นมูลค่าการซื้อขาย

ll...“ศรพล ตุลยะเสถียร” ย้ายจากผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สภาพัฒน์ มาเป็นรองผู้จัดการ ที่ ตลท.ได้ 3 เดือน อย่าได้แปลกใจที่เห็น ดร.แดง ร่างกายเฟิร์มขึ้น ไม่ใช่ที่ ตลท.ใช้งานหนัก
แต่เป็นเพราะหัวใจและสุขภาพที่ดีขึ้นนี้เพื่อลูก โดยรวมถือว่าเป็นฝ่ายกลยุทธ์ที่น่ารักสำหรับกระจอกข่าวสายตลาดทุน เพราะไม่ว่าจะอย่างไรพี่แดงใจดี ยินดีอธิบาย และรับสายน้องๆ ผู้สื่อข่าวทุกเมื่อ เข้าใจแล้วว่าทำไมสายกระทรวงคลังหวงคนนี้มาก

ll...บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็น คอร์ปอเรชั่น (ZEN) เผยเตรียมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจเดลิเวอรี่ หลังทดลองช่วงไตรมาส 4/2561 แล้วประสบความสำเร็จ พร้อมเทรด 20 ก.พ.นี้