posttoday

บ่นได้แต่อย่าเบื่อ

27 มิถุนายน 2554

พยายามนำท่านผู้อ่านเดินออกจากเรื่องการเมือง

พยายามนำท่านผู้อ่านเดินออกจากเรื่องการเมือง

โดย..สันทัด กรณี

ปรากฏว่าไม่สำเร็จครับ เอาครับ...เอาก็เอา...ว่ากันเลยครับพี่น้องครับ...คุยกันเองได้เลยครับ...สบายผมแล้วครับพี่น้อง...เมลจากท่านผู้อ่าน ตั้งหัวเรื่องมาว่า....วิชั่น or วิสั้น

เรียน คุณสันทัด กรณี ตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมา ดิฉันพยายามฟังและต้องอดทน (เป็นอย่างมากถึงมากที่สุด) เพื่อที่จะฟัง Vision + นโยบายของพรรคการเมืองแต่ละพรรคที่นำเสนอให้พวกประชาชนคนไทยทั้งหลายได้ฟัง เพื่อที่จะได้ตัดสินใจว่าจะเลือกเบอร์ไหนกันดี ดิฉันพอจะสรุปคร่าวๆ ได้ตามนี้ค่ะ

พรรคเพื่อไทย วิสั้นของหัวหน้าพรรค ซึ่งไม่รู้ว่าตกลงคุณยงยุทธเนี่ยเข้าใจนโยบายของพรรคตัวเองรึเปล่า หรือไม่เคยเข้าพรรคเลย หรือไม่รู้ว่าตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยถึงได้ตอบบนเวที Debate ออกมาได้ประมาณว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีและไม่เคยประกาศว่าจะมีการนิรโทษกรรมทักษิณคนเดียว หรือจะนิรโทษกรรมหลายๆ คน อืม...สงสัยไม่เคยฟังคนอื่นในพรรคปราศรัยซะงั้น

คุณยงยุทธไม่มีบทบาทในตำแหน่งนี้ซะเท่าไหร่ นอกจากผลงานเดียวที่เห็นโดดเด่นที่สุด ก็คือจับสลากเลือกเบอร์ 1 ให้พรรคได้ อันเป็นผลงานชิ้นโบแดงของคุณยงยุทธเท่านั้น ส่วนว่าที่นายกฯ หญิงของประเทศก็ตอบคำถามสื่อแบบแผ่นเสียงตกร่องทุกวั้นทุกวัน ว่าดิฉันอยากให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ค่ะ พูดแบบนี้ทุกทีจนเวลาดิฉันเห็นหน้าเธอในทีวีก็เดาล่วงหน้าว่าจะต้องมีประโยคนี้อีกแน่ๆ แล้วก็มีจริงๆ ด้วยค่ะ โอยพรรคมาตุภูมิ ขอสั้นๆ เลยค่ะ ท่านสนธิ ย้ำว่าท่านไม่เห็นด้วยกับการที่ต่างฝ่ายจะทะเลาะกัน พรรคของท่านเน้นว่าให้เกิดความปรองดองค่ะ เอ่อ...ท่านคะ ไอ้ที่เกิดเหตุลากยาวกันมานี่ ไม่ใช่ผลงานของท่านเหรอคะ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่งเนี่ย... (ไม่เข้าใจอีกด้วยว่าทำไมคนเสื้อแดง+พรรคเพื่อไทยไม่เห็นโจมตีพรรคท่านเลย) พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินกับพรรคชาติไทยพัฒนา 2 พรรคนี้ทำเอาดิฉันค่อนข้างสับสนค่ะ ชื่อคล้ายๆ กัน+นโยบายก็คล้ายๆ กัน คือ พร้อมเข้าร่วมกับทุกพรรคที่เป็นรัฐบาลค่ะ พรรคภูมิใจไทย ป้ายหาเสียงใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมค่ะ เช่น เลี้ยงเมียต้องตบ เลี้ยงครอบครัวด้วยลำแข้ง อะไรแบบเนี้ย ขอป้ายที่สร้างสรรค์กว่านี้ด้วยค่ะ แล้วพวกป้ายอย่าทำนาบนหลังกรูอะไรเนี่ย ก็ไม่สุภาพค่ะ พรรครักษ์สันติ คุณปุระชัยเน้นเรื่องความตรงเป็นไม้บรรทัด เที่ยงตรงเหมือนนาฬิกาประมาณนั้น แต่ไม่แน่ใจค่ะ เพราะเคยทำงานกับทักษิณมาตั้งนาน ไม้บรรทัด+นาฬิกา อาจจะมีไม่ตรงได้เหมือนกัน??

พรรครักประเทศไทย คุณชูวิทย์อยากเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งก็ตรงดีค่ะ หากพรรคคุณชูวิทย์มีโอกาสเข้ามาทำงานเป็นฝ่ายค้านจริงๆ แล้ว ดิฉันก็หนาวแทนผู้แทนในฝ่ายรัฐบาลเลยค่ะ ก็ถ้าเกิดมีการอภิปรายกันในสภาแล้วเกิดไม่ถูกใจกันขึ้นมา อาจมีชกนะพรรคประชาธิปัตย์ โดยรวมแล้วผู้สมัครแต่ละคน ตัวหัวหน้าพรรคเอง ก็มีการพูดจาปราศรัยที่เป็นเรื่องเป็นราวเข้าประเด็น ตรงหัวข้อมากที่สุด แต่ก็อีกนั่นแหละคนเค้าก็วิพากษ์วิจารณ์กันว่าดีแต่พูด ก็ต้องพิสูจน์ออกมานะคะว่า พูดดีแล้วทำดีตามนั้นได้หรือเปล่า ถ้าทำไม่ได้จริง ก็น่าคิดอีกแหละค่ะ สรุปได้ว่า การเมือง+นักการเมือง+วิชั่น ของประเทศไทย จะออกอาการวิสั้นมากกว่าค่ะ...ขอบคุณค่ะ

ครับ...ผู้อ่านระบายมา...พ้มก็สบายไป (ฮา)