posttoday

อย่าลืมตา

20 มิถุนายน 2554

โดย...สันทัด กรณี 

โดย...สันทัด กรณี 

ใกล้วันชี้ชะตาอนาคตประเทศไทยเข้าไปทุกขณะ นาทีนี้คะแนนนิยมของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย โดยการสำรวจของโพลสำนักต่างๆ ยังทิ้งคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคประชาธิปัตย์

ครับ ผลโพลลักษณะนี้ได้สร้างความหงุดหงิดให้คนของพรรคประชาธิปัตย์พอสมควร หลายคนดูออกอาการจนน่าเป็นห่วง...ใช่ ไม่ใช่ พี่น้องครับ (ฮา)

เฮ้อ! ก็น่าเป็นห่วงอยู่หรอกนะครับ นี่ขนาดพรรคประชาธิปัตย์มีตัวช่วยนะครับ...อุ้ยยย!

อะแฮ่ม ไม่ใช่มือที่มองไม่เห็น หรืออำนาจลึกลับที่ไหนหรอกนะครับ ตัวช่วยของพรรคประชาธิปัตย์ในที่นี้ ผมหมายถึงบุคคลสำคัญ เขาชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้บัญชาการสูงสุดพรรคเพื่อไทย พี่ชายผู้มีพระคุณดุจบิดาของคุณปู ยิ่งลักษณ์...หุ หุ หุ

การที่ผมยกให้คุณทักษิณมีตำแหน่งตัวช่วยพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเวลาเสี่ยแม้วแกให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศคราวไหน คะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์จะขยับขึ้นทุกที...ฮ่า ฮ่า ฮ่า

สัปดาห์ที่ผ่านมา คำสัมภาษณ์ของคุณทักษิณผ่านสื่อเยอรมนี เป็นไปในลักษณะจัดหนักและกล้าหาญ

วิพากษ์วิจารณ์ถึงเบื้องสูง (อีกแล้ว)

ประกาศจุดยืนชัด กลับประเทศมาร่วมงานสมรสของบุตรสาวในเดือน พ.ย. ...แน่นอนครับพี่น้องครับ

เสี่ยแม้วแน่มากครับ คนไทยหมดความคลุมเครือ!

ครับ...เมื่อ “ทักษิณคิด”

คุณยิ่งลักษณ์ก็ต้องทำ พรรคเพื่อไทยก็ต้องทำ ตามสโลแกนที่ตีฆ้องร้องป่าวเอาคะแนนจากสาวก

ติ๋งต่างว่าคุณยิ่งลักษณ์ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

ผมมองทะลุเวลาชัดแจ๋วแหววว่า ไอ้นโยบายแจก แถม ให้เปล่า บ้าบอคอแตกทั้งหลายที่กล่อมชาวบ้านไปทั่วประเทศนั้น เรื่องเหล่านี้จะกลายเป็นภารกิจรองในทันที

ภารกิจหลักของคุณยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย จะต้องเป็นการคิดค้น (ตรงนี้คิดมาแล้วแหง็ม) ผลักดัน ดำเนินการทุกรูปแบบทุกประการให้คุณทักษิณกลับมาประเทศไทยในเดือน พ.ย.นี้ให้ได้

คุณทักษิณ คิดแล้วนี่ครับ คิดแล้วว่าเสี่ยแกคือผู้บริสุทธิ์ การถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง สั่งจำคุก 2 ปีในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ

คุณยิ่งลักษณ์ ต้องไปทำ ทำให้ได้อย่างที่คุณทักษิณคิด ต้องไปทำให้คำพิพากษาของศาลหมดสิ้นความศักดิ์สิทธิ์ ลบล้างความผิดของนายใหญ่ให้ได้

รบกวนท่านผู้อ่าน...หลับตา...

เห็นภาพการกลับประเทศไทยของคุณทักษิณ ชินวัตร มั้ยครับ คุณทักษิณ ผู้บริสุทธิ์ เหยื่อของการถูกกลั่นแกล้งรังแก ก้าวลงจากบันไดเครื่องบิน ประชาชนทั้งประเทศได้ร่วมชื่นชมทุกอิริยาบถผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวี...ว้าวส์ โฮๆๆๆๆ

วีรบุรุษประชาธิปไตย ซูเปอร์ไอดอลของไพร่ ก้มลงจูบแผ่นดิน ณ สนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้ง สาวกบริวารน้ำตาอาบหน้า ขานรับตะโกนก้อง ร้องอวยพรต้อนรับกันอึงมี่...กระซิกๆๆ

ฉับพลันทันใดนั้น ปัญหาปากท้องของประชาชนได้รับการแก้ไขราวเนรมิต เด็กประถมถือแท็บเล็ตแทนสมุดหนังสือ เกษตรกร ชาวนา แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ผู้ใช้แรงงาน กระเป๋าอัดแน่นไปด้วยเงิน ฯลฯ

รบกวนท่านผู้อ่าน...ลืมตา...ผมไปล่ะครับ แว้บบบ!