posttoday

ลุ้น! ไอพีโอ CAZ

22 มกราคม 2562

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันอังคารที่ 22 ม.ค. 2562

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันอังคารที่ 22 ม.ค. 2562

llดัชนีตลาดหุ้นไทย ปิดที่ 1,588.38 จุด เพิ่มขึ้น 4.61 จุด หรือ 0.29% มูลค่าการซื้อขาย 45,130.70 ล้านบาท

llสถาบันซื้อ 2,861.24 ล้านบาท พอร์ต บล.ขาย 553.26 ล้านบาท ต่างชาติขาย 1,145.74 ล้านบาท และรายย่อยขาย 1,162.24 ล้านบาท

llวันนี้ ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ ลงกระดานซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ราคาไอพีโอ 3.90 บาท จำนวน 80 ล้านหุ้น ต้องลุ้นกันว่าจะสามารถหลุดจากยุคหุ้นไอพีโอตกต่ำได้หรือไม่ ด้านซุง ซิก ฮอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CAZ มั่นใจจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน

llวันถัดไป 23 ม.ค. กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอส ไพรม์ โกรท (SPRIME) ซึ่งเป็นทรัสต์กองแรก ภายใต้แบรนด์การันตี สิงห์ เอสเตท (S) นำเข้าประกวด งานนี้ไม่น่าห่วง มาแรงแซงโค้ง เพราะยอดจองจากสถาบันล้นกว่าสัดส่วนที่ให้จัดสรรถึง 5 เท่า

llวัดฝีมือกันต่อ คราวนี้ถึงเวลาหุ้นขนาดใหญ่ แบรนด์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง “เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” ที่ได้ซีอีโอมือดี บุญยง ตันสกุล กลับมาเป็นแม่ทัพใหญ่พร้อมท้าพิสูจน์หุ้นไอพีโอ หลังจากห่างหายจากการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนไปสักพัก งานนี้ยังเป็นผลงานพิสูจน์ฝีมือวาณิชธนกิจคนสำคัญ หลัง “พงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล” ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย แทน “แมนพงศ์ เสนาณรงค์”

llโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ แห่งค่ายกันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ออกมาตอกย้ำ! ไม่ได้รับผลกระทบกรณีการล้างท่อโรงไฟฟ้าโซลาร์ที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะหลายโครงการได้ดำเนินการก่อสร้างแล้ว ส่วนโครงการที่ยังไม่ได้ก่อสร้างมีความคืบหน้ามีทั้งที่ดินและสายส่งแล้ว ดังนั้น ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

llคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (บอร์ด PPP) ตีระฆังเคาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) น่าจะพอกระตุ้นหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างขึ้นมาเก็งกำไรได้บ้าง สอดรับกับช่วงก่อนเลือกตั้งที่บรรดานักวิเคราะห์ต่างบอกในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ต้องลงทุนเมกะโปรเจกต์ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

llฟินันเซีย ไซรัส ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มแบงก์และไฟแนนซ์ 5 ตัว ให้แนะนำซื้อ KBANK ราคาเหมาะสม 212 บาท TCAP ให้ 58 บาท BBL ราคาเหมาะสม 245 บาท KKP ราคาเหมาะสม 81 บาท และ THANI ราคาเหมาะสม 10 บาท