posttoday

หุ้นไอพีโอเหนื่อย

27 พฤศจิกายน 2561

ลุ้นกันหนักมาร์เก็ตแคปหุ้นไอพีโอและการเพิ่มทุนจะวิ่งชนเป้าที่ 5.5 แสนล้านบาท หรือไม่

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันที่ 27 พ.ย. 2561

  • ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,630.77 จุด เพิ่มขึ้น 8.67 จุด หรือ 0.53% มูลค่าการซื้อขาย 33,744.44 ล้านบาท สถาบันซื้อ 2,546.18 ล้านบาท พอร์ตบริษัทหลักทรัพย์ขาย 71.44 ล้านบาท ต่างชาติขาย 849 ล้านบาท รายย่อยขาย 1,625.73 ล้านบาท
  • นักลงทุนรอ 3 ปัจจัย ทั้งการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป ร่างข้อตกลงที่ทางสภาอังกฤษจะอนุมัติให้ผ่านหรือไม่ ถ้อยแถลงจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในวันพุธนี้ การส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีหน้า และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในการหารือนอกรอบการประชุม จี20 ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้
  • ลุ้นกันหนักมาร์เก็ตแคปหุ้นไอพีโอและการเพิ่มทุนจะวิ่งชนเป้าที่ 5.5 แสนล้านบาท หรือไม่ หลังปัจจัยภายนอกรุมเร้า “แมนพงศ์ เสนาณรงค์” ยืนยันว่าไอพีโอที่จะเข้าเทรดเดือน ธ.ค. ยังไม่มีใครเหยียบเบรก พร้อมไม่ขอออกความเห็นกรณีราคาไอพีโอวันแรกหรือการตั้งราคาขายแพงเว่อร์ เพราะการที่หุ้นลงหลังเทรดต้องขึ้นอยู่กับภาวะตลาดด้วย
  • นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) ไอพีโอป้ายแดง ราคายังต่ำจอง ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ซีอีโอ เรียกความเชื่อมั่น คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ 9,800 ล้านบาท เป้าปีหน้าโตกว่า 10% จากราคายางผ่านจุดต่ำสุด นอกจากนี้มีเงินปันผลปลอบใจ ส่วนตัวก็เข้าซื้อหุ้นต่อเนื่องกว่า 10 ล้านหุ้นแล้ว เพราะสุดทนกับราคาที่ต่ำลงจนพี/อีเหลืออยู่กว่า 5 เท่า
  • ข่าวแว่วก็มา ข่าวลือก็พร้อม หลังมีการประชุมบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ สัปดาห์ก่อนว่าจะยังไงต่อกับบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว เพราะยังไม่มีการต่อสัญญาเพื่อต่อสัญญาณทางโทรทัศน์ที่ปกติจะต่อกันในเดือน ต.ค. ขณะที่ “ภากร ปีตธวัชชัย” เอ็มดี ตลท. ตอบได้เพียงกลางๆ ว่า เป็นเรื่องที่ผู้ถือหุ้นคือ ตลท.กับแกรมมี่ยังต้องพิจารณาร่วมกันอยู่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีนโยบายอะไรเปลี่ยนแปลง