posttoday

ต่างชาติซื้อ!!

20 พฤศจิกายน 2561

เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ยังคงมืดมน...ปั้นลมเป็นหนี้แม้ถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษกราวรูดทั้งแพ่งและอาญา

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันอังคารที่ 20 พ.ย. 2561

  • ดัชนีหุ้นไทยปิด 1,636.48 จุด บวก 1.48 จุด มูลค่าซื้อขายกว่า 29,913.87 ล้านบาท
  • ต่างชาติซื้อ 469.51 ล้านบาท หลังขายจากต้นปีถึงปัจจุบันขายสุทธิ 2.78 แสนล้านบาท สถาบันขาย 143.57 ล้านบาท พอร์ต บล.ขาย 10.12 ล้านบาท และรายย่อยขาย 315.82 ล้านบาท
  • หุ้นไอพีโอหมดเสน่ห์ ล่าสุดหุ้นเจ้าพระยามหานคร (CMC) ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai หลังขายไอพีโอ ราคา 3 บาท...เข้าซื้อขายวันแรกขาดทุน 21.33% วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บอกว่าหุ้นต่ำกว่าราคาจอง เป็นไปตามภาวะตลาด ปัจจัยอสังหาริมทรัพย์เป็นลบ...ทำใจกันตามนี้นะคร้า
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เดินหน้าแก้ประกาศและกฎเกณฑ์ต่างๆ ล่าสุดเตรียมปรับปรุงเกณฑ์การป้องกันและจัดการความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในธุรกิจจัดการลงทุนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุนที่ลงทุนผ่านกองทุนและเพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจมีระบบงานและมาตรการจัดการความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ และรักษาผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของผู้ลงทุน
  • เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ยังคงมืดมน...ปั้นลมเป็นหนี้แม้ถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษกราวรูดทั้งแพ่งและอาญา ฐานปั้นหนี้...ยักยอกทรัพย์ ยังไม่วายสร้างความคลุมเครือ ลองไปอ่านข้อมูลการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฉบับล่าสุด บอกการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ล่าสุดภายหลังจากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ออกจากแผนฟื้นฟู ซึ่งในข้อเท็จจริงคือศาลล้มละลายกลางไม่เห็นชอบแผนฟื้นฟูฉบับ EY หรือเข้าใจง่ายๆ คือแผนที่นำเสนอไปถูกตีตก แถมยังมาอ้างว่าได้แต่งตั้งตัวแทนจากธนาคารกรุงไทย (KTB) เจ้าหนี้หลักเข้าไปเป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ซึ่ง KTB ออกมาตอบโต้ทันที ไม่จริง งานนี้ตลาดหลักทรัพย์ควรต้องลงมาดูด้วยนะ...แจ้งข้อมูลคลุมเครือดีแท้
  • “ขจรพงศ์ คำดี” ตัวละครดังหายไปไหนไม่มีใครรู้ ยามอดีตเดินสายขายฝัน 5 ปี 5 เหมือง ถึงตอนนี้เจ้าหนี้คงต้องเดินหน้าฟ้อง...จบแบบเจ็บๆ กันไป
  • ยินดีกับ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) โชว์ศักยภาพ คว้า 3 รางวัลชนะเลิศจากงาน “SET in the City 2018” ได้แก่ ชนะเลิศอันดับ 1 เปิดบัญชี TFEX สูงสุด ชนะเลิศอันดับ 3 เปิดบัญชีหุ้นสูงสุด และรางวัลบูธยอดเยี่ยมในการนำเสนอข้อมูลและบริการ แก่ผู้เข้าชมงาน เรียกว่า ครบวงจรในด้านการลงทุนมาไว้ในงานเดียว พร้อมทั้งเปิดตัวแมสคอต “Yuanta Man” ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนและผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดีนับว่าเป็นปรากฏการณ์แห่งการเริ่มต้นสู่การเป็น Wealth อย่างแท้จริง