posttoday

SPCG แจงผลประกอบการไตรมาส 3 กำไรสุทธิ 2,112 ล้านบาท

14 พฤศจิกายน 2561

SPCG พบนักลงทุนแจงผลประกอบการไตรมาส 3 มีรายได้ 4,275 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,112 ล้านบาท เผยทริสเรทติ้งฯ ยืนยันเครดิต SPCG อยู่ระดับ "A" อย่างแข็งแกร่ง

SPCG พบนักลงทุนแจงผลประกอบการไตรมาส 3 มีรายได้ 4,275 ล้านบาท  กำไรสุทธิพุ่ง 2,112 ล้านบาท เผยทริสเรทติ้งฯ ยืนยันเครดิต SPCG อยู่ระดับ "A" อย่างแข็งแกร่ง

ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG  มอบหมายให้ นายพิพัฒน์ วิริยธรานนท์ ผอ.ฝ่ายการเงิน และ น.ส.รุ่งฟ้า ลาภยืนยง ผอ.ฝ่ายบัญชีและงบประมาณ บริษัท SPCG  เป็นผู้แทนในการแถลงผลประกอบการของ SPCG ประจำไตรมาสที่ 3/2561 ในงาน “บริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน Opportunity Day” ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก

ทั้งนี้ SPCG มีผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2561บริษัทฯ มีรายได้รวม 4,275 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันในปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวมจำนวน 3,728 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 547 ล้านบาทหรือคิดเป็นร้อยละ 14.7 และบริษัทมีกำไรสุทธิรวม 2,112 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันในปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 2,025 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 87 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 4.3

ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งได้ยืนยันอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท เอสพีซีจี และหุ้นกู้ อยู่ที่ระดับ "A" อันดับเครดิตยังคงสะท้อนถึงกระแสเงินสดที่แน่นอนของ SPCG จากการลงทุนและการจัดการในโครงการโซลาร์ฟาร์ม และประสบการณ์การเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ ความมีประสิทธิภาพของโครงการ

นายพิพัฒน์ กล่าวถึงการขยายการลงทุนไปยังประเทศญี่ปุ่นว่า  ปัจจุบันมีโครงการที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา คือโครงการ Tottori Yonago MEGA Solar Farm ขนาดกำลังการผลิต 30 MW โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา คือ Ukujima Mega Solar Project ขนาดกำลังการผลิต 480 MW จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปี 2562 และ Kasuga Blue Energy Project with Kyushu University ซึ่งเป็นโครงการนำร่องในการนำ Storage สำหรับจัดเก็บกระแสไฟฟ้าไว้ขายในช่วง Peak สำหรับโครงการโซลาร์ฟาร์ม ณ เมืองฟูกุโอกะ ขนาดกำลังการผลิต 65 MW นับเป็นโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้