posttoday

หุ้นพลังงานดัน

21 กันยายน 2561

นายกระทิงกับหญิงฟลอร์

นายกระทิงกับหญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันศุกร์ที่ 21 ก.ย. 2561

  • แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน ดันดัชนีไต่แดนบวก หุ้นไทยปิดที่ 1,752.11 จุด เพิ่มขึ้น 2.31 จุด มูลค่าการซื้อขาย 67,601.73 ล้านบาท
  • บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซื้อ 1,208.12 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อเล็กน้อยที่ 96.95 ล้านบาท ส่วนสถาบันขอทำกำไรบ้างหลังเคาะขวามาหลายวัน โดยขายสุทธิ 383.85 ล้านบาท รายย่อยขาย 921.22 ล้านบาท
  • ใส่เกียร์เดินหน้าแผนลงทุนอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ ประกาศพร้อมเข้าประมูลในโครงการโรงไฟฟ้าขยะอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า อีก 5 แห่งทั่วประเทศ รวมกำลังการผลิตไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 70 เมกะวัตต์ เพื่อเสริมกำลังการผลิตไฟฟ้า ภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ ยันแม้การลงทุนจะต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่ยังคงรักษาจุดยืนในการเป็นหุ้นปันผลสูงให้แก่นักลงทุนเช่นเดิม หลังปีนี้ได้จ่ายปันผลไปแล้ว 0.20 บาท/หุ้น ผู้บริหารออกมายืนยันขนาดนี้นักลงทุนสบายใจได้

หุ้นพลังงานดัน

  • ออลล์ อินสไปร์ บริษัทที่อยู่ระหว่างแต่งตัวเพื่อเข้าตลาดหุ้น ล่าสุดได้จัดทัพใหม่ ประกาศเดินเกมรุกธุรกิจ ดึง 3 ผู้บริหารมือดี จากภาคตลาดทุน ดีกรีอดีตเอ็มดีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกศรา มัญชุศรี นั่งประธานกรรมการและกรรมการอิสระ และผู้บริหารจากภาคอสังหาฯ “สมชาย ชาญธนเวทย์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “พิพัฒณ์ นิยะถิรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เร่งยกระดับการขับเคลื่อนบริษัทสู่การเป็นบริษัทที่น่าร่วมลงทุน เพื่อก้าวเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ ชั้นนำระดับท็อป 5 ของประเทศ
  • กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งกรณีเจทรัสต์ และเจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี ได้ยื่นฟ้องบริษัทโดยศาลมีคำสั่งขยายเวลายื่นคำให้การภายในวันที่ 20 ก.ย.นั้น บริษัทยื่นคำร้องขอขยายเวลายื่นคำให้การอีกครั้ง และศาลได้มีคำสั่งอนุญาตขยายระยะเวลายื่นคำให้การภายในวันที่ 20 ต.ค.ตามคำร้องขอของบริษัท อีกทั้งการยื่นฟ้องของ 2 บริษัทดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท