posttoday

ไทยแลนด์โฟกัส

27 สิงหาคม 2561

ตลาดหลักทรัพย์จัดงานใหญ่ ไทยแลนด์โฟกัส 2018 ภายใต้ธีม The Future is Now เน้นประเด็น EEC in Action และ Retail Business Revolution

โดย..นายกระทิงและหญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันจันทร์ที่ 27 ส.ค. 2561

  • ดัชนีหุ้นไทยปิดท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมาปิด 1,703.82 จุด ลดลง 0.98 จุด มูลค่าซื้อขาย 32,756.19 ล้านบาท
  • ต่างชาติขาย 1,407.08 ล้านบาท สถาบันซื้อ 538.20 ล้านบาท พอร์ต บล.ซื้อ 139.19 ล้านบาท รายย่อย 729.70 ล้านบาท
  • ตลาดหลักทรัพย์จัดงานใหญ่ ไทยแลนด์โฟกัส 2018 ระหว่างวันที่ 29-31 ส.ค. 2561 ภายใต้ธีม The Future is Now เน้นประเด็น EEC in Action และ Retail Business Revolution และในครั้งนี้ มีการนำ บจ. 115 แห่ง พบนักลงทุนและกองทุนจากต่างประเทศ รอบนี้ถือเป็นงานช้างครั้งแรกของ ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คนที่ 13 ผลจะออกมาอย่างไรต้องลุ้น จะเหมือนปีก่อนที่หลังจบงานหุ้นไทยพุ่งปรี๊ดพุ่งยาวๆๆๆ ต่อเนื่อง
  • ธุรกรรมการซื้อขายกิจการยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชัดเจนยิ่งในส่วนของธุรกิจพลังงานทดแทนทุกรูปแบบที่ต้องบอกว่าเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนสูง ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของ บจ.ที่มีทุนหนาทุนใหญ่ที่ประกาศซื้อกิจการต่อเนื่อง เช่นกันสถาบันการเงินอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างทาบทามหาคนมาซื้อหุ้น “วินด์” หลังปล่อยกู้ไปกว่า 3 หมื่นล้าน แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า ยอมรับว่าได้รับการติดต่อจากธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะเจ้าหนี้ ให้เข้าซื้อ วินด์ เอนเนอร์ยี่ จริงเช่นเดียวกับ กัลฟ์ ก็ได้รับการติดต่อจากธนาคารไทยพาณิชย์เช่นกัน ซึ่งทาง พรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ บอกว่า แอบมองเธอมานานแล้ว
  • หุ้นกู้ปีนี้ต้องฮอตทำสถิติสูงสุดอีกแน่ๆ เพราะผลของการซื้อกิจการที่เกิดขึ้น ทั้งกรณี จีพีเอสซี ที่ผู้ถือหุ้นไฟเขียวซื้อหุ้นโกลว์ พลังงาน 100% ก็อนุมัติออกหุ้นกู้ 6.7 หมื่นล้านบาท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ที่ออกไปซื้อโรงแรมที่สเปน ก็จะออกหุ้นกู้ 9 หมื่นล้านบาท รวมถึง บี.กริม เพาเวอร์ ไตรมาส 4 นี้จะออกหมื่นล้าน...เห็นอย่างนี้แล้วต้องบอกว่า หุ้นกู้ฮอตจริงๆ
  • 24 บจ.ที่ประกาศงบออกมาแล้ว ส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่า 50% ของหุ้นชำระแล้วถูกแขวนเครื่องหมาย C จะพบนักลงทุนและผู้ถือหุ้นเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา ใครติดหุ้นอยู่ก็ควรไปฟังจะได้รู้อนาคต เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) จะชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาและการดำเนินการวันที่ 31 ส.ค.
  • จับตาอย่ากะพริบคดีโกงบิตคอยน์สัปดาห์นี้ ตัวเอกสำคัญของเรื่อง ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ มีกำหนดต้องไปตามหมายเรียกของตำรวจในวันที่ 29 ส.ค. ดูว่าจะหอบหลักฐานหรือพร้อมแค่ไหนกับคดีนี้ เพราะสัปดาห์ก่อนเปิดแถลงข่าวยืนยันถูกหลอก ตัวละครเอกลอยตัวกันหมด แล้วคดีนี้โกงกันอย่างไร หนังเรื่องยาว...โกงบิตคอยน์นำเงินลงทุน ดีเอ็นเอ (DNA)
  • “โค้ชซัน” กระทรวง จารุศิระ และ “โค้ชเป๊ก” ปุณยวีร์ จันทรขจร โค้ชสอนด้านการลงทุนประจำ ซูเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค Co-Trading Space แห่งแรกของประเทศไทย เดินสายให้ความรู้ด้านการลงทุนหุ้นให้กับน้องๆ นักศึกษา และผู้ที่สนใจ (ฟรี) ในงาน “โพสต์ทูเดย์ เวลท์ แคมปัส” บอกเลยงานนี้ไม่ธรรมดา 2 หนุ่มเทรดเดอร์มากฝีมือจะมาแชร์มุมมอง ความรู้ และประสบการณ์ตรง แบบไม่มีกั๊กให้กับผู้ที่สนใจ สำหรับผู้ที่สนใจพบกันในวันพุธที่ 29 ส.ค. 2561 ณ ห้องประชุมไสว สุทธิพิทักษ์ ชั้น 6 อาคาร 7 และบริเวณใต้อาคาร 7 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ งานนี้ 2 หนุ่มจัดเต็ม เพื่อให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่สนใจด้านการลงทุนได้ความรู้ที่ถูกต้อง แบบจัดเต็มเพื่อนำไปต่อยอดการลงทุนของตนเองให้ประสบความสำเร็จ