posttoday

ต่างชาติเทกระจาด

14 มิถุนายน 2561

หุ้นไทยปิด 1,718.34 จุด ลดลง 8.95 จุด มูลค่าการซื้อขาย 43,221.77 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติกระหน่ำขายหนัก 4,326.68 ล้านบาท  

โดย..นายกระทิงและหญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย. 2561

...หุ้นไทยปิด 1,718.34 จุด ลดลง 8.95 จุด มูลค่าการซื้อขาย 43,221.77 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติกระหน่ำขายหนัก 4,326.68 ล้านบาท  

...บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุหุ้นไทยผันผวนค่อนข้างมาก อิงในทางลง มองเป็นผลจากแรงขาย หลังจากจบเรื่องการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐและผู้นำเกาหลีเหนือแล้ว จากนี้ตลาดโฟกัสประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับประเทศคู่ค้าอื่น นอกจากนี้ยังต้องติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ด้วย ซึ่งมีประเด็นเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 

...ถอดใจกับการเสียแชมป์สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET มนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยอมรับมาร์เก็ตแชร์ปีนี้จะลดลงมาอยู่ที่อันดับ 2 โดยจะพยายามรักษาไว้ให้อยู่ในระดับ 7% หลังยังคงได้รับผลกระทบจากการเสียเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถหามาทดแทนเท่ากับที่เสียไปได้ ประกอบกับภาวะการแข่งขันในธุรกิจโบรกเกอร์ก็มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ส่งผลกระทบต่อกำไรลดลงต่อเนื่อง

...โพลีเพล็กซ์ (PTL) มั่นใจยอดขายปี 2561/2562 (เม.ย. 2561-มี.ค. 2562) เติบโตดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.3 หมื่นล้านบาท เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นฟิล์มที่มีคุณสมบัติพิเศษแบบใหม่ที่อยู่ภายใต้การวิจัยและพัฒนาของบริษัทเอง ได้แก่ ฟิล์มกันกระแทกคุณภาพสูง ฟิล์มเคลือบผิวแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์ และฟิล์มกันรอย เป็นต้น  

...บอสหนุ่ม ณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เป็นปลื้มหลังจากผ่านเกณฑ์การคัดเลือกติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2561 จากสถาบันไทยพัฒน์ โดย ITEL มีคุณสมบัติการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ถือเป็นอีกบริษัททางเลือกให้กับผู้ลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและสร้างผลตอบแทนคุ้มค่า สำหรับรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยการคัดเลือกจาก 683 บริษัทจดทะเบียนทั้งใน SET และ mai เพื่อสร้างผลตอบแทนทางการเงินที่น่าพอใจในระยะยาว

...ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์ มอเตอร์ขนาดใหญ่และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (ซึ่งแตกต่างจากผู้ผลิตตู้ไฟฟ้ารายอื่น) ประกาศคว้างานใหม่เพิ่มเติมอีก 3 โปรเจกต์ รวมมูลค่าโครงการกว่า 230 ล้านบาท