posttoday

ฤดูกาลโรดโชว์

22 พฤศจิกายน 2560

สถาบันขาย 1,914 ล้านบาท ต่างประเทศขาย 554 ล้านบาท

โดย...นายกระทิงและหญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันพุธที่ 22 พ.ย. 2560

ดัชนีหุ้นไทยปรับฐาน SET ปิด 1,710.48 จุด ลดลง 3.90 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,247 ล้านบาท ฝ่าแนวต้านสำคัญไปไม่ได้...

สถาบันขาย 1,914 ล้านบาท ต่างประเทศขาย 554 ล้านบาท

บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กว่า 500 แห่ง แจ้งงบการเงิน 9 เดือนแรกปีนี้รวมกัน 7 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่งวดไตรมาส 3 แค่ 2 แสนล้านบาท ทรงๆ จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนภาคการผลิตไม่ฟื้นตัวดี หนำซ้ำ บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ยังกำไรลดลงมากทั้งงวด 9 เดือนและไตรมาส 3 สะท้อนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) ทรุดหนัก สวนทางตัวเลขอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (จีดีพี) ก็โตไม่หยุด การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศครั้งนี้มีปัญหาเชิงโครงสร้างจริงๆ

สากล เอนเนอยี (SKE) ผู้ประกอบธุรกิจสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 22 พ.ย.นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา เสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) 1,674 ล้านบาท

งาน db Access Thailand SET Corporate Day ที่ดอยช์แบงก์ ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดวันที่ 22 พ.ย. 2560 ที่สิงคโปร์ บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่เดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) กับนักลงทุนสถาบันและกองทุนขนาดใหญ่ 14 กองทุน นอกจาก ปตท. (PTT) แล้ว ยังมี ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เมืองไทยลิสซิ่ง (MTLS) ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทยไปด้วย

ตลท.ขอให้คณะกรรมการอินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) ชี้แจงภายในวันที่ 22 พ.ย.นี้ กรณีไม่เลื่อนกำหนดจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน โดยที่ยังจดทะเบียนเพิ่มทุนไม่ได้ และเตือนผู้ถือหุ้นระมัดระวังก่อนการตัดสินใจจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน นายทะเบียนมหาชน IEC กำลังพิจารณาตามที่ผู้ถือหุ้นคัดค้านการจดทะเบียน หากนายทะเบียนไม่รับจดทะเบียน บริษัทจะคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นให้ใน 30 วันนับแต่วันที่มีคำสั่งไม่รับจดทะเบียน หากไม่สามารถคืนเงินภายในกำหนดเวลา บริษัทจะชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้จองซื้อ

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คว้ารางวัลชนะเลิศที่มีนักลงทุนเปิดบัญชี TFEX Broker Champion สูงสุด และถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ SET Broker Champion จากงาน SET in the City 2017 ที่ สยามพารากอน Yuanta Beyond แอพเครื่องมือช่วยการลงทุนฮอต เปิดตัวครั้งแรกโปรแกรม Sensify ได้รับรางวัลระดับประเทศ นักลงทุนเปิดบัญชีล้นหลาม

กรุ๊ปลีส (GL) ยังหาผู้สอบบัญชียังไม่ได้คาดว่าจะคัดเลือกผู้สอบบัญชีได้ภายในสิ้นปีนี้