posttoday

เรื่องย่อละคร : นักบุญทรงกลด ออกอากาศ 23 มี.ค. 2560

23 มีนาคม 2560

นนท์มานั่งดื่มปรับทุกข์กับ ฟู่เฉิน ฟู่เฉินจึงยุให้นนท์หาทางกำจัด นักบุญ และให้เขาฆ่า เฉ่าเผื่อเขาด้วย

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : ชัยวุฒิ เทพวงษ์

บทประพันธ์โดย : เพชร สถาบัน ผลิตโดย : บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์)

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

นนท์มานั่งดื่มปรับทุกข์กับ ฟู่เฉิน (พล พูลภัทร) ฟู่เฉินจึงยุให้นนท์หาทางกำจัด นักบุญ (มิกค์ ทองระย้า) และให้เขาฆ่า เฉ่า (โหน ธนากร) เผื่อเขาด้วย ฟู่เฉินให้แมลงยูนานที่มีพิษร้ายแรงกับนนท์ไป มาดามหว่าหวา (ภาณริณ ชุ่มมะโน) ได้ซื้อล็อกเกตของแม่กลับคืนมาจากร้านของเก่าที่ เบญจวรรณ (ปภาดา โชติกวณิชย์) เอาไปขาย นักบุญพบว่าในล็อกเกตมีแผนที่ซึ่งอาจนำไปสู่ขุมทอง

ในที่สุดก็ถึงวันที่ กิตากาว่า (ไดสุเกะ สุกี้คาวา) และ ทรงศักดิ์ (เดวิด อัศวนนท์) ออกเดินทางไปหาทอง ทั้งคู่มุ่งหน้าไปสู่เขตปกครองของนายพลโบ โดยมีนักสู้ของกิตากาว่าเดินนำขบวน จินฟง (พิพัฒน์พล) กับ เหมยฮัว (เจด้า ศรัณย่า) คอยเป็นคนนำทาง ตามมาด้วยเฉ่า นักบุญ มาดามหว่าหวา และเบญจวรรณ คณะของทรงศักดิ์อยู่กลางขบวน ส่วนกิตากาว่ากับพวกเดินปิดท้าย

พวก เสือใบ (ปูไข่ พงศ์สิรี) รวมทั้ง เสือครุย (จิรพัชร์ อินทรสถิตย์) มาสมทบกับพวกกิตากาว่าที่จุดนัดหมาย จ่าโทน (จุ๊บ อิทธิกร) บอกให้เสือใบหาโอกาสขโมยแพนดูลั่มกับแผนที่มาให้ได้ ส่วนเขาและ สารวัตรสมัย (เอเอ ปัญญาพล) และจ่าสังข์จะค่อยๆ แอบตามขบวนไป ระหว่างที่ขบวนกำลังพักเหนื่อย นนท์หาโอกาสใส่แมลงยูนานลงไปในกระติกน้ำของนักบุญกับเฉ่า ทั้งหมดตกอยู่ในสายตาของแห้วพอดี จึงแอบสับเปลี่ยนน้ำ ทำให้นักบุญและเฉ่ารอดมาได้ ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าจะส่งชุดแนวหน้าออกไปชุดหนึ่งก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยจินฟงเป็นคนนำ และมีเหมยฮัว นักบุญ เฉ่า รวมทั้งเสือใบกับพวกไปด้วย