posttoday

วิปลาสนาจารย์

28 กุมภาพันธ์ 2560

อั้ยย่ะ...เก็บกันทุกเม็ดเล่นกันทุกทาง “...พิธีสวดอภิธรรม แด่...วีรบุรุษพระพุทธศาสนา” …ใครอ่ะ?

โดย...สันทัดกรณี

อั้ยย่ะ...เก็บกันทุกเม็ดเล่นกันทุกทาง “...พิธีสวดอภิธรรม แด่...วีรบุรุษพระพุทธศาสนา” …ใครอ่ะ?

อะแฮ่ม...ขาดหายจากการพูดคุยไป 1 วัน และอีกเช่นกันจันทร์หน้า ขอลาล่วงหน้าขาดส่งต้นฉบับอีก 1 วัน ติดงานอยู่ที่ลาวนะจ๊ะ

ครับ...ไม่รอช้า มาเข้าเรื่องกันเลย เกริ่นไว้ย่อหน้าแรก ที่ว่าเก็บกันทุกเม็ดเล่นกันทุกทาง ก็อย่างที่เคยคุยกันไว้ ยุทธวิธีของสาวกธัมมชโย มีความคุ้นเคยเหมือนดูหนังซ้ำถึงรูปแบบการเคลื่อนไหวของมวลชนกลุ่มที่สนับสนุนคุณทักษิณ ชินวัตร

นี่ก็กระไร มีลุงคนหนึ่งแขวนคอตาย หลังไม่ประสบความสำเร็จในการเรียกร้องให้ท่านนายกฯ ลุงตู่ ยกเลิกการประกาศใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย เพื่อค้นหาตัว ธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส วิปลาสนาจารย์ผู้วิเศษเหนือสามโลก

เฮ้อ!...เมื่อคนคนหนึ่งเลือกฆ่าตัวตาย จะด้วยความรู้สึกนึกคิด ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ย่อมนำมาซึ่งความเศร้าสลด แต่นี่กลับมีคนห่มเหลืองกลุ่มหนึ่งหากินกับศพ ทั้งที่คนกลุ่มนี้น่าจะรำลึกรู้บาป รู้กรรมอันเกิดจากการฆ่าตัวตายที่สุด

นั่นเป็นที่มาของป้ายขนาดใหญ่ พิมพ์ข้อความว่า “ลุงตายเพราะม.44 รังแกพระพุทธศาสนา คสช.ต้องรับผิดชอบ พิธีสวดอภิธรรม แด่...วีรบุรุษพระพุทธศาสนา” ป้ายนี้ถูกติดอยู่บริเวณตลาดกลางคลอง ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของพระ และพวกไม่ใช่พระซึ่งล้วนเป็นสาวกธัมมชโย เครือข่ายวัดพระธรรมกาย เดินทางเข้ามาชุมนุมสนับสนุนผู้นำยังสำนักงานใหญ่ (ฮา)

ครับ...ก๊วนนี้ เชิดชูคนผูกคอตายเป็นวีรบุรุษพระพุทธศาสนา

คนพุทธอย่างผม เลือกไม่ถูกว่าจะหัวร่อเย้ยหยัน หรือเศร้าสลดกับการได้เห็นพุทธศาสนาของเราตกเป็นที่ซ่องสุมของสงฆ์นอกรีต

วันนี้ผมขอปิดท้ายด้วยการยกบทความธรรมะเกี่ยวกับบาปจากการฆ่าตัวตายมาแสดง

“การฆ่าตัวตายเป็นแค่การจบอัตภาพความเป็นมนุษย์ในปัจจุบัน เมื่อสิ้นลมแล้ว ก็ต้องเข้าสู่ภพภูมิใหม่ เปลี่ยนจากภพมนุษย์ เป็นอบายภูมิ เพราะการฆ่าตัวตายเป็นบาป ปกติมนุษย์รักชีวิตตนเอง การที่จะลงมือฆ่าได้แม้แต่ตัวเอง แสดงว่าจิตใจในขณะนั้นต้องเศร้าหมองมาก เมื่อใจเศร้าหมอง ทุคติจึงเป็นที่ไป...การฆ่าตัวตาย เป็นบาปอกุศลอย่างยิ่ง อีกทั้งวิบากกรรมจากการฆ่าตัวตาย ยังจะส่งผลทำให้ผู้ที่ฆ่าตัวตายต้องไปชดใช้กรรมอย่างแสนสาหัสอยู่ในอบายภูมิ”

เอ่อ...รู้ป่ะสำนักไหนใครสอน วัดพระธรรมกาย ธัมมชโย ครับ เรือหายเอ้ย! สอนไว้เมื่อ 23 มี.ค. 2558... มาวันนี้สะบัดลิ้น ดำเป็นขาว ขาวเป็นดำ อวยคนฆ่าตัวตายเป็นวีรบุรุษพระพุทธศาสนาซะงั้น...(นาทีนี้รู้สึกอายบ้างไหม)

ขอเพียงบรรลุเป้าหมาย วิธีการใดไม่สน

อ้อๆๆ งานนี้ไม่ต้องห่วงครับ ไอ้เรื่องกรรมอะไรนั่นสำนักนี้ช่วยได้จ้ะ ถวายเงินทำบุญเยอะๆ จ้ะ ของพวกนี้ “อัพเลเวลกัน” กันได้นะจ๊ะ จะไปสวรรค์ชั้นไหนก็จ่ายมา ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เรียน...ตั้วเฮียธัมมชโย ผู้สุดติ่งกระดิ่งแมวขอรับ เฮ้อ! งานนี้กรณีคุณลุงคนนั้น อัพเลเวล ฟรีได้ป่ะ...สาธุ