posttoday

วัดของใครนะจ๊ะ

24 กุมภาพันธ์ 2560

สวัสดีวันศุกร์แห่งชาติ ผมชวนท่านผู้อ่านพูดคุยเรื่อง ธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย ติดต่อกัน และยังคงต้องต่ออีกหลายยก

โดย...สันทัด กรณี

สวัสดีวันศุกร์แห่งชาติ ผมชวนท่านผู้อ่านพูดคุยเรื่อง ธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย ติดต่อกัน และยังคงต้องต่ออีกหลายยก

ล่าสุด สาวกธัมมชโย ทั้งพระ ทั้งไม่ใช่พระ ยังคงต่อต้านวางแนวสกัดกั้นไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่รัฐทั้งทหาร ตำรวจ และดีเอสไอ เข้าไปทำการตรวจสอบตรวจค้นจับกุมธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีรับของโจร-ฟอกเงิน คดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ล่าสุด วานนี้ศาลจังหวัดพังงาก็ออกหมายจับธัมมชโยอีกคดี เป็นคดีบุกรุกถือครองป่าสงวนแห่งชาติคลองกาโหรดและคลองป่าหิน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่า 43 ไร่ ป่าชายเลนอีก 33 ไร่ โดยการบุกรุกนี้สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เพราะไม่สามารถเข้าไปทำมาหากินและจอดเรือประมงได้

เฮ้อ! โกงตั้งแต่สวรรค์ยันโลกมนุษย์เลยนะจ๊ะตะเองแหงนดูฟ้า เอาสวรรค์มาจัดสรรขายก้มหน้าดูดิน ป่าไหนสวยก็เข้าไปครอบครอง

ครับ...ปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ในความพยายามเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อหาตัวธัมมชโย ยังคงอยู่ในสถานการณ์แห่งการเผชิญหน้า หลังการเจรจากับทัตตชีโว เดี่ยวมือสองรองจากธัมมชโย ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในวัด ว่างๆ บรรดาเจ้ากูห่มเหลืองก็เดินหน้ากระดาน ออกมาดันกับแถวเจ้าหน้าที่ซึ่งตรึงกำลังอยู่ ชูป้ายดันไปดันมาแล้วก็ถอยกลับ

ฮ่าๆ ผมงี้ชื่นชมหัวสมองไอ้คนบัญชาการจริงๆ

ป่วนเป็นระยะ แสร้งปะทะเพื่อหาภาพเหมาะๆ ไปเสกเป่าเล่าเรื่องมดเท็จฟ้องชาวโลก พระจิตายแว้ววถูกตะหานทำร้าย โอ้ย โอ้ย

ป่วนไปเรื่อยๆ มันต้องมีสักครั้งละน่าที่เจ้าหน้าที่คนใดคนหนึ่ง เกิดอาการนอตหลุดสวนเข้าให้เต็มๆ ทีนี้ก็เข้าล็อก

ครับ...ผมอะนะสงสัยโคตรๆ ทำไมไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย แม้กระทั่งผู้ปกครองสงฆ์เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีไปอ้อนวอนขอความร่วมมือก็แล้ว สาวกธัมมชโยเซโนลูกเดียว อ้างเฉยว่า ธัมมชโยไม่อยู่วัด

ไม่อยู่ก็ต้องยอมให้เข้าไปตรวจสิครับ ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายให้สิ้นสงสัย เมื่อเป็นที่ประจักษ์ชัดค้นจนแน่ใจแล้วไม่พบ เจ้าหน้าที่เขาก็ถอนตัวกลับที่ตั้ง

บรรดาสาวกธัมมชโย ขวางทำพระแสงหอกอันใดมิแซ่บ

วัดนะครับไม่ใช่ซ่องโจร แต่ละคนแต่ละรูปออกอาการมิบเม้ม ส่อเจตนาว่ากำลังปกปิดบางสิ่ง หรือหลายสิ่งในวัดพระธรรมกาย

ก่อนจากกันวันนี้ ขอนำวาทะตอแหลมาปิดท้ายว่าด้วยการให้สัมภาษณ์ของ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ปากแตรวัดพระธรรมกายแกออกมาปกป้อง ทัตตชีโว ตั้วเฮียแก ว่า ทัตตชีโวไม่ได้ห้ามเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นวัด ตั้วเฮียแกเป็นแค่นำมติของลูกศิษย์วัดที่ห้ามเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นวัดมาแจ้งเฉยๆ (ฮาวุ้ย)

ชิหายแระ...วัดพระธรรมกาย ปกครองบริหารโดยลูกศิษย์วัด?

ได้ยินดังนั้น พระสนิทวงศ์ ดริฟหางไหม้ว่า วัดเป็นของรัฐบาลชิหายอีกแระ...แล้วทำไม คนที่รัฐบาลส่งไปทำหน้าที่ตามกฎหมายถึงเข้าไปไม่ได้ฟะ...อ้าวเงียบ...ถลกจีวรเผ่นเข้าวัดไปละ ฮ่าๆๆๆ