posttoday

กฎหมู่สู้กฎหมาย

28 พฤศจิกายน 2559

ใครจะเชื่อครับ ที่องอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย

โดย...พะนะท่าน  [email protected]

ใครจะเชื่อครับ ที่องอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย อ้อนวอนดีเอสไอว่า อย่าขีดเส้นให้หลวงพ่อธัมมชโยต้องมอบตัววันนั้นวันนี้ เพราะที่ผ่านมาหลวงพ่อเคารพกฎหมายตลอด แต่ที่มอบตัวไม่ได้เพราะหลวงพ่ออาพาธต้องนอนรักษาตัวในวัด

อยากถามจริงๆ คำว่า เคารพกฎหมาย เคารพกระบวนการยุติธรรม นี่คือยังไง ในเมื่อศาลอนุมัติหมายจับให้ธัมมชโยมอบตัวเมื่อ 5 เดือนก่อน ก็ต้องให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่ทำตัวเป็นพระผู้วิเศษอยู่เหนือกฎหมาย แถมยังปลุกระดมลูกศิษย์ให้ออกมาเป็นกำแพงมนุษย์ คอยขัดขวางกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น

เมื่ออัยการสั่งฟ้องธัมมชโยกับพวกและคณะ ข้อหาร่วมกันฟอกเงินและรับของโจรในคดีทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นหมื่นล้าน ขั้นตอนจากนี้ ดีเอสไอต้องไปนำตัวมาให้อัยการเพื่อส่งต่อศาล เกมของธัมมชโยก็คงเหมือนเดิม ทู่ซี้ไม่ไปมอบตัว ซุกอยู่ในอาณาจักรธรรมกายนั่นแหละ เป็นพื้นที่พิเศษที่กฎหมายบังคับใช้ไม่ได้

ความจริงอย่างที่ ขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 พูดไว้ถูกที่สุด อยากให้ธัมมชโยเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย หากบริสุทธิ์ใจจริงเข้ามาสู้กัน เพราะมีตั้ง 3 ศาล ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ศาลฎีกา ไม่ใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย แบบนี้ประเทศชาติจะปกครองใครได้ หากมีคนอยู่เหนือกฎหมาย

นี่เห็นเขานัดกันอีกแล้วปลุกสาวกมาทำบุญครั้งใหญ่วันที่ 2 ธ.ค. ก็ช่วงเดียวกับที่ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ตำรวจขีดเส้น เตรียมบุกอีกรอบ มุขเดิมใช้โล่มนุษย์นั่งขวาง ให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบากทั้งที่ปฏิบัติตามกฎหมายถือหมายจับที่ศาลอนุมัติเรียบร้อย 

อย่าดื้อแพ่งเลยครับ ปล่อยให้กฎหมายทำงาน ถ้าไม่ได้ทำผิด ไม่ได้ร่วมกันฟอกเงิน รับของโจร ร่วมอยู่ในกระบวนการยักยอกเงิน ฉ้อโกงเงินสมาชิกสหกรณ์ฯ คลองจั่น ตามที่ดีเอสไอกล่าวหา จะไปกลัวอะไร

อธิบดีดีเอสไอก็บอกแล้วพร้อมให้ธัมมชโยประกันตัว เพราะถ้าผู้ต้องหาตามหมายจับต้องการเข้ามอบตัว ย่อมแสดงให้เห็นว่ามีเจตนาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตามหลักจึงไม่มีเหตุให้ต้องคัดค้านการประกัน

มอบตัวเถิดให้เกิดความสง่างาม ผ้าเหลืองที่ห่มศักดิ์สิทธิ์ไม่มีใครหนี “กฎแห่งกรรม” ไปได้ จะยันตระ หรือเณรคำ หนีไปกบดานสหรัฐ รายหลังกรรมตามทัน สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับ อยู่ระหว่างประสานส่งกลับมาดำเนินคดีในไทยอยู่  

ธัมมชโยก็เช่นกัน เล่นซ่อนหา หลบซ่อนเจ้าหน้าที่ แต่คดีมีอายุความติดต่อ 15 ปี และยังมีอีก 2 หมายจับที่ศาลอนุมัติแล้วในคดีที่มีชื่อเป็นเจ้าของสาขาธรรมกายในต่างจังหวัดรุกป่าสงวนที่ จ.เลย อีกที่คือ นครราชสีมา ยังจะเป็นคดีตามมาเป็นพรวนอีกหลายจังหวัดที่ตำรวจพบรุกที่หลวง

จะขอตายในวัดเหมือนที่ธัมมชโยป่าวประกาศกับลูกศิษย์ ก็ให้มันรู้ไปว่า กฎหมายและกระบวนการยุติธรรมไม่สามารถบังคับใช้ได้กับธัมมชโย

แต่อย่างน้อยวันนี้ก็ได้เห็นถึงคดีความต่างๆ ของธัมมชโยเริ่มผุดออกมาเรื่อยๆ สังคม ประชาชนประจักษ์แล้วผ่านความจริงที่เป็นอยู่

แหม นักการเมืองหลายคนยังยอมไปขึ้นศาลฎีกาวันสุดท้าย ฟังผล ทั้งที่รู้ว่าต้องติดคุก นี่ซิหัวใจกล้ายิ่งกว่าธัมมชโยเป็นไหนๆ