posttoday

เป็นไปไม่ได้

17 พฤศจิกายน 2559

ตลาดหุ้น SET วันที่ 16 พ.ย. แกว่งตัวผันผวนก่อนดัชนีลดลงมาปิดที่ 1,474.64 จุด ลดลง 1.82 จุด

โดย...นายกระทิง & หญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย. 2559

ตลาดหุ้น SET วันที่ 16 พ.ย. แกว่งตัวผันผวนก่อนดัชนีลดลงมาปิดที่ 1,474.64 จุด ลดลง 1.82 จุด หรือ 0.12% ...มูลค่าการซื้อขาย 56,882.23ล้านบาท

ช่วงเช้าดัชนีบวกขึ้นจากแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน...อานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่ง...แต่ช่วงบ่ายเละเป็นโจ๊ก...เครียดเงินทุนต่างชาติไหลออก...กดดันค่าเงินบาทอ่อนค่า

ต่างชาติขาย 2,079 ล้านบาท พอร์ตโบรกฯ ร่วมด้วย 1,165 ล้านบาท

หุ้นทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE ยังร้อนแรง ...นักลงทุนบางรายคงหวังว่า...TRUE จะซื้อโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC...แต่คนในวงการรู้ดีว่าไม่สามารถทำได้เพราะติดกฎเกณฑ์ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ...เข้าข่ายผูกขาดธุรกิจ

บ้างก็ว่าเจ้าสัวน้ำเมา เจริญ สิริวัฒนภักดี สนใจ...ซึ่งก็ไม่จริง...ดังนั้นราคา DTAC ที่ขึ้นมาเป็นเพียงเกมหุ้นที่เรียกแขก สรุปว่า เทเลนอร์ ตอนนี้ยังไม่มีแผนขาย ...จึงไม่น่าแปลกใจกับการดำดิ่งของ DTAC ถึง 2.13% เมื่อวานนี้...เรียกได้ว่า... ภารกิจที่เป็นไปไม่ได้...ด้วยประการทั้งปวง

นักลงทุนไม่ต้องกังวลกรณี “ไนยวน ชิ”ซีอีโอ เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) ขายหุ้นบางส่วนออก...จิตเป็นกุศลนำเงินบางส่วนช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว คุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น ไม่มีผลต่อธุรกิจ...

เถ้าแก่น้อยหรือ TKN ถูกประกาศชื่อติดโผดัชนี MSCI คืนเดียว รุ่งเช้าเจ้าของเทปรับพอร์ตละ กดราคาลงไปถึง 5.50%...แต่ไม่น่ากังวลเรื่องขี้ประติ๋ว จำนวนที่เทแค่กว่า 2% ทั้งตระกูลพีระเดชาพันธ์ ยังถืออยู่ถึง 65% กุมอำนาจเบ็ดเสร็จ...ขายออกมาบ้างก็ดีเหมือนกัน...นักลงทุนรายเล็กๆ จะได้ร่ำรวยกับเขาบ้าง....

คุณหมอสุวิน ไกรภูเบศ ซีอีโอ บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ก็มิต่างกันเฉือนหุ้นขายนักลงทุนระยะยาว 10% แต่รวมแล้วตระกูลไกรภูเบศ ยังเหลือหุ้นอีก 26% ยังบริหารงานต่อไปได้ ...หวังปรับพอร์ตคนถือหุ้นให้กระจายอย่างเหมาะสม...