posttoday

ยิ่งลักษณ์ควรเป็น

08 มิถุนายน 2559

ขณะที่เหล่าสมุนพรรคการเมืองภายใต้หมวกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

โดย...ขำ เคืองใจ Khumkungjai@yahoo.com

ขณะที่เหล่าสมุนพรรคการเมืองภายใต้หมวกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กำลังทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ด้วยการตั้งศูนย์จับทุจริตการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ โดยสังคมกำลังกังขาถึงเจตนาว่าต้องการสร้างพื้นที่ปลุกปั่นความวุ่นวายอย่างที่เคยกระทำมาหรือไม่

แต่เมื่อหันมองหัวขบวนพรรคเพื่อไทยอย่างคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพลานี้เหมือนไม่ต้องการเปลืองตัวให้โดนโจมตี ตามยุทธวิธี หวังดีประสงค์ร้าย ของเหล่าแกนนำ นปช.ที่ตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ

เนื่องจากคุณปูมีกิจกรรมยามว่างหลังถูกแช่แข็งทางการเมือง ด้วยการใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว “Yingluck Shinawatra” เปิดโอกาสให้แฟนคลับแนะนำจังหวัดของตนเอง มีของ ดี เด่น ดัง อะไรบ้าง ตามโครงการ “5 เหตุผลที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ต้องมาจังหวัดฉัน”

จากนั้นเปิดให้แฟนคลับกระแทกคีย์บอร์ดโหวตลงคะแนน จังหวัดใดได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด คุณปูจะเดินทางไปพบ ซึ่งเดินทางไปแล้วสองจังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์และบึงกาฬ ส่วนวันที่ 11 มิ.ย.นี้ จะเดินทางไปแพร่ ในฐานะได้รับเสียงโหวตสูงสุดเป็นอันดับ 3

ดูไปดูมานับเป็นกิจกรรมสนุกสนานครื้นเครง ไม่มีพิษมีภัยเหมือนใครเขา อีกอย่างไม่ต้องสร้างภาระให้ คสช.จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุม เหมือนพวกนักป่วนวางบิล ที่ถือป้ายแสดงความผูกขาดประชาธิปไตยอะไรทำนองนั้น

นับตั้งแต่พี่ชายส่งคุณปูเข้าเครื่องโคลนนิ่งนายกรัฐมนตรี นอกจากทำให้ใบหน้าสวยๆ หมองคล้ำ ซ้ำร้ายบทบาทความเป็นผู้นำกลับพาชาติสู่ความวุ่นวาย จากความพยายามออกกฎหมายช่วยพี่ชายกลับประเทศ กระทั่งเจอมวลมหาประชาชนนับล้านขับไล่ ในที่สุดทหารต้องเข้ามายึดอำนาจ

การบริหารบ้านเมืองช่วงเวลาที่ผ่านมา มีความบกพร่องโดยสุจริต ใช้ภาษาสื่อสารผิดๆ ถูกๆ สร้างความสับสนกลายเป็นตัวตลกระดับโลก ย่อมสะท้อนตัวตนคุณยิ่งลักษณ์ ไม่เหมาะเหม็งต่อการมาเป็นผู้นำประเทศ

ขนาดพ้นตำแหน่งยังมีคดีติดตัวต้องขึ้นศาลต่อสู้คดีจำนำข้าว จากผลพวงการบริหารนโยบายโครงการจำนำข้าวล้มเหลวเป็นเหตุให้สูญเสียงบประมาณนับแสนล้าน เมื่อคดีความรุมเร้า พอมองออกต่ออนาคตทางการเมือง ยากกลับมากุมบังเหียนพรรคต่อไป

เสียเวลาเปล่ากับการเข้าไปเกลือกกลั้วการเมืองตามใบสั่งคนแดนไกล อย่างการโพสต์ข้อความแสดงวิสัยทัศน์จะสร้างประชาธิปไตยอย่างนั้นอย่างนี้ ดูแล้วผิดวิสัย วันดีคืนดีโดนจับได้ไล่ทันก๊อบปี้ความคิดผู้อื่นมาลงก็โดนถล่มอีก มีแต่เสียกับเสีย เจ็บตัวตลอดศก

สู้ทุ่มเวลาไปกับการเพาะฟาร์มเห็ด พร้อมโชว์สวยโปรยยิ้มเป็นแมสคอตจังหวัดน่าเที่ยว ช่างมีความสุขอย่าบอกใครเชียว แถมช่วยชาติโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวอีกต่างหาก

ถือว่าค้นหาตัวเองได้แล้ว เลือกเป็นแบบนี้ตลอดไปดีกว่าครับ