posttoday

น่วม

11 มกราคม 2559

พรรคเพื่อไทย คนทางไกล มองสถานการณ์ตอนนี้แล้วยิ้มกริ่ม ส่งไลน์กรุ๊ปพวกเราอย่ากระโตกกระตาก ค่อยๆ นวดๆ

โดย...พะนะท่าน  [email protected]

พรรคเพื่อไทย คนทางไกล มองสถานการณ์ตอนนี้แล้วยิ้มกริ่ม ส่งไลน์กรุ๊ปพวกเราอย่ากระโตกกระตาก ค่อยๆ นวดๆ ปล่อยคอมเมนต์วิจารณ์รัฐบาลให้พวกนักข่าววันละชิ้น วันละเรื่อง สลับหน้ากันพูด ชิงพื้นที่ข่าวสบายๆ

นอนอยู่บนภูดู "บิ๊กตู่" แก้ปัญหา สุดแสนสนุก ไม่ต้องออกแรงมาก เชื่อเหอะ ไม่นานสถานการณ์ก็สุกงอมเอง เมื่อนั้นแค่แซะ เสี้ยม ถ่างประเด็น เดี๋ยว "บิ๊กตู่" ก็เซถลาเอง

กาลเวลาผ่านมาปีกว่า เริ่มกัดกร่อนความแข็งแกร่งของรัฐบาล "บิ๊กตู่" สัจธรรมบอกไว้ว่า รัฐบาลยิ่งอยู่นาน คะแนนยิ่งหด ยิ่งเจอวิกฤตรอบด้านด้วยแล้ว ไม่น่ารอด นี่เป็นรัฐบาลรัฐประหาร ถ้าบทจะไปไวเมื่อไรจะเร็วกว่าเดิมแน่

ถ้าประมวลปัญหารุมเร้ารัฐบาลขณะนี้ดูสาหัสหลายเรื่อง

หนึ่ง ปัญหาเศรษฐกิจโลกในปีนี้ยังเป็นปัจจัยเสี่ยงลุกลามเศรษฐกิจไทย คนไม่เชื่อมั่นในนโยบาย กำลังซื้อน้อย แรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจก็ไม่ดี ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาปากท้อง เหล่านี้เป็นปัจจัยอันตราย ถ้ามาตรการอัดฉีดทั้งหลายของรัฐบาลไม่เห็นผล คะแนนนิยมบิ๊กตู่ลดฮวบอีก

สอง ปัญหาราคายางพาราตก เหลือ 4 โล 100 วิกฤตตกต่ำถึงขีดสุด แว่วว่าอาจในรอบศตวรรษเลยก็ว่าได้ ชาวสวนยางภาคใต้ที่ร่วมสนับสนุนม็อบ กปปส.ไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เตรียมอดอาหารประท้วง และนัดชุมนุมที่ภาคใต้วันที่ 12 ม.ค. แต่รัฐบาลยืนยันไม่แทรกแซงราคาเพราะงบมีน้อยต้องใช้สอยประหยัด

ชาว กปปส.คนภาคใต้ พะอืดพะอม ขับไล่รัฐบาลปู มาหนุนรัฐบาลบิ๊กตู่ แต่ยังต้องเดือดร้อนหนัก ค่าครองชีพไม่พอค่าใช้จ่าย ปัญหาหนี้สิน ผ่อนบ้าน ค่าเทอมลูก แทบกระอักเลือด จนราคายางตกไปอีกไม่รู้จะเอาอะไรรับประทาน

สาม ปัญหาความไม่โปร่งใสโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์  คสช.-กองทัพ อุตส่าห์ซื้อเวลาตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 2 ชุด ลากยาวถึงสิ้นปี อาศัยช่วงคนไปเที่ยว แล้วแถลงผลตรวจสอบว่า ไม่พบทุจริต สุดท้ายคนก็ไม่เชื่ออีก

ปมอุทยานราชภักดิ์ อาจดูซาลง พล.อ.อุดมเดช สีหบุตร รมช.กลาโหม ถอนหายใจ ไม่ต้องหนีกระแสจนต้องลาออก และแม้ ป.ป.ช.กับ สตง.ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบโครงการนี้ จะสรุปแบบคลุมเครือว่าไม่มีมูล แต่ในทางการเมืองแล้วเรื่องนี้หยิบเมื่อไร คสช.ก็เสียวเมื่อนั้น

ทหารที่ใกล้ชิด พล.อ.อุดมเดช คือ พ.อ.คชาชาต บุญดี และ พล.ต.สุชาติ พรมใหม่ อดีตกรรมการและเลขานุการมูลนิธิราชภักดิ์ ถูกออกหมายจับคดี 112 หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตอนนี้ไปไม่ไกล ไม่ล่าตัวมาดำเนินคดีแล้ว

สะท้อนอะไร....ก็นโยบายปราบทุจริตที่เห็นว่ารัฐบาลไม่เอาจริง แต่ถ้าเป็นคนละฝั่งโดนทันที

ถึงบอกถ้าเป็นพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องไปร้องแรกแหกกระเชอ ทำอะไรมาก แค่สามเรื่องรัฐบาลก็เหนื่อยรากเลือด

ยังไม่นับปัญหาผู้ว่าฯ กทม.ที่มีเรื่องพิรุธ ไม่โปร่งใส กระทบฐานเสียงคนกรุงของพรรคประชาธิปัตย์เอง

พรรคเพื่อไทยถึงมั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า รับรองชนะถล่มทลายเหมือนสมัยพรรคพลังประชาชนยุค สมัคร สุนทรเวช

ยกเว้นเสีย ไม่มีเลือกตั้ง.....แต่จะกล้าหรือ?