posttoday

‘PAE’ เรียกแขก

08 กรกฎาคม 2558

ตลาดหุ้นไทยและหลายๆ ตลาดในเอเชีย

โดย...นายกระทิง & หญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันพุธที่ 8 ก.ค. 2558

ตลาดหุ้นไทยและหลายๆ ตลาดในเอเชีย สร่างไข้กรีซ ...SET ผงกหัวขึ้นมาบ้าง วานนี้ปิด เพิ่มขึ้น 10.54 จุด ที่ระดับ 1,483.77 จุด มูลค่าซื้อขาย 33,377.12 ล้านบาท

ต่างชาติซื้อ 543 ล้านบาท สถาบันช่วยซื้อ 511 ล้านบาท พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ขาย 1,057 ล้านบาท

สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ...หนี้กรีซก็เช่นกัน ไม่ว่าเจ้าหนี้จะเอาไง ก็เจ็บและเสียหาย ไม่น้อยไปกว่ากรีซที่เป็นลูกหนี้ กระทบโดยตรงกับยูโรโซนของไทยแค่เฉียดเฉี่ยว

PAE (พีเออี (ประเทศไทย)) เรียกเพิ่มทุนครั้งใหม่ราคา 20 สตางค์ บนกระดานทำไป 40 สตางค์ เพิ่มทุนครั้งนี้ไม่สำเร็จ ไม่ได้แล้ว เว้นแต่ว่ากลุ่ม “เสี่ยขุนช้าง” ไม่ใส่เงินตาม ก็คงไม่ใช่ ถ้าตั้งใจเข้าไปช่วยกอบกู้จริง

ผู้ใช้นาม “อัศวิน รัตติกาล แห่งตลาดหุ้นไทย” ลากไส้สาวความเป็นมาของ PAE จาก “อ. แขกกินหมู” ส่งถึงมือ “รัตนพล วงศ์นภาจันทร์” ทำปู้ยี้ปู้ยำ แล้วส่งไม้ต่อให้ “ขุนช้าง” ที่มาที่ไปเพิ่มทุนครั้งใหม่ PAEสนใจติดตามเป็นเพื่อนกับ “อัศวิน รัตติกาลฯ” ได้ใน Facebook

เอคิว เอสเตท (AQ) ขยับช้าๆ จาก 30 สตางค์ขึ้นมาเล่น 40 สตางค์ วอลุ่มซื้อขายดูผิดตา ได้ยินมาว่า หุ้นส่วนใหญ่ 3 ใน 4 หลังส่ง AQ ถึงฝั่งแล้ว จะส่งไม้ต่อให้กลุ่มทุนสามารถ รับไปดูแลต่อ ราคาขาย 50  สตางค์/หุ้น ไม่นานเกินลุ้นภายใน 1-2 เดือนนี้ปิดดีล

“สนั่น ศิริพนิชสุธา” ร่างทรง เอเชีย คอร์ปอเรท ดีเวลลอปเมนท์ (ACD) เฉือนหุ้น 8.6% ออกมาแบ่งขาย 3.44% ให้ “พิสุทธิ์ วิริยะเมตตากุล” ลูกชายผู้ถือหุ้นใหญ่ รพ.วิภาวดี มีนัยสำคัญมั้ยอะ

ก.ล.ต.รับลูกตลาด คลอดเกณฑ์ขายหุ้นเฉพาะเจาะจง (PP) ราคาต่ำ ไม่หมูซะแล้ว ใครจะออกต้องขออนุญาต ก.ล.ต.เรียกประชุมผู้ถือหุ้น ซื้อไปแล้วถูกดองห้ามขาย 1 ปี (ไซเลนต์พีเรียด) ...คริคริ มนุษย์พีพี“เสี่ยทั้งหลาย” จ๋อยไปเลย