posttoday

ชื่นใจตำรวจไทย

22 ตุลาคม 2557

โดย...สลาตัน

โดย...สลาตัน

@ตำรวจดี ประชาจะอยู่สุขสบาย "สลาตัน" เชื่อในคำนี้มาโดยตลอด เพราะหากผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ประพฤติปฏิบัติตามหน้าที่ ดูแลประชาชนคุ้มครองภายใต้กฎหมาย สังคมจะน่าอยู่ ความยุติธรรมจะบังเกิด

@ โจ๋ 3 คน อายุไล่เรียงแค่ 14 ปี 16 ปี และ 20 ปี วัยคึกคะนองเต็มสูบ สวมหมวกกันน็อคปิดหน้าอำพราง พกอีดาบ มีดสั้น บุกตะลุยปล้นร้านอินเตอร์เน็ตในซอยสุขุมวิท 101/1 หรือซอยวชิรธรรมสาธิต ท้องที่สน.บางนา กลางดึกวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของร้านตระหนกตกใจ เพราะ 3 คนร้ายพกอาวุธมีดดาบน่ากลัว ก่อนจะขู่และหยิบเงิน 2,000 บาท พร้อมโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 5 ลอยนวล แถมทิ้งท้ายคำพูดให้เจ้าของร้านเจ็บแสบเล็กน้อยว่า “แจ้งตำรวจเลยนะ” แต่โชคดีแก๊งนี้ไม่ทำร้ายร่างกายใคร

@เจ้าของร้านแจ้งความทันทีผ่าน 191 แต่ไม่มีใครรับ ตัดสินใจโทรศัพท์ตรงไปที่สน.บางนา เจ้าของท้องที่ แวบเดียวไม่ถึง 5 นาที ตำรวจพรึบเต็มหน้าร้านทั้งชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ และในเครื่องแบบ สายป้องกันปราบปราม สายสืบสวนจัดเต็มที่ ก่อนเก็บร่องรอยหลักฐานจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดเพื่อเร่งล่าตัว แต่ก็มืดแปดด้านเพราะโจ๋แสบแก๊งปล้นปิดบังอำพรางตัวเองเต็มที่

@แต่เหมือนฟ้ามีตา เมื่อแก๊งคนร้ายเปิดโทรศัพท์ไอโฟนที่ขโมยไปด้วย สัญญาณบอกพิกัดจึงขึ้นมาแจ้งที่อยู่ ตำรวจชุดสืบสวนสน.บางนา นำโดย ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ วงค์สิงห์ พาชุดสืบสวนออกล่าตัวทันที และทันควันไม่ถึงชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ตัวครบแก๊ง สารภาพสิ้นทำไปเพราะเสพยา และหาเงินไปเล่นเกมส์

@น่าชื่นชมตำรวจสน.บางนา ทำงานได้อย่างดีไร้ที่ติ เห็นความทุกข์ยากของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ แม้ทรัพย์สินไม่มากมาย แต่กฎหมายย่อมเป็นกฎหมาย ใครจะมาแหกไม่ได้ ตำรวจไทยไม่ยอม

@ลูกน้องดีก็สะท้อนไปถึงนาย พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.บางนา คงเป็นปลื้มการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา แต่อย่าลืมเอ่ยปากชื่นชมหรือตบรางวัลในการทำงานให้ด้วย

@เห็นอย่างนี้ ‘สลาตัน’ เชื่อว่าประชาชนคงเริ่มมั่นใจการทำงานในยุคของ “บิ๊กปู” พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนผบช.น. นายใหญ่ตำรวจเมืองกรุง ที่เข้ามากระตุ้นการทำงานของตำรวจเมืองหลวงให้ดียิ่งขึ้น สิ่งผิดกฎหมายเล็กน้อยก็ต้องเก็บกวาดให้เรียบ ไม่ปล่อยให้คนร้ายลอยนวล

@มูลนิธิบุญยะจินดา คัดเลือกข้าราชการตำรวจดีเด่นต้นแบบ เพื่อมอบโล่ห์เกียรติคุณ และเงินรางวัลชื่นชมให้กำลังใจในการทำงาน ‘สลาตัน’ ขอแสดงความยินดีกับตำรวจเมืองกรุงที่ไม่น้อยหน้าคว้ารางวัลมาเป็นเกียรติแก่ตัวเองได้ ทั้ง “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รักษาราชการแทนรองผบช.น.(ด้านสืบสวนดีเด่น) พ.ต.อ.วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ ผกก.5 บก.จร.  (ด้านจราจรดีเด่น) พ.ต.ท.วิวัฒนชัย บุญญานุพงศ์ รองผกก.ป.สน.บุคคโล (ด้านป้องกันปราบปรามดีเด่น) และ จ.ส.ต.อารยะ ป้อมค่าย ผบ.หมู่ งานปฏิบัติการจราจรโครงการพระราชดำริ