posttoday

เย้ยใครมิแซ่บ

25 กรกฎาคม 2557

วันก่อน อุ๊งอิ๊งแพทองธาร ชินวัตร โพสต์รูปคุณพ่อผ่านอินสตาแกรม ข้างป้ายที่คำว่า “WAIT” พร้อมคำอธิบายภาพประกอบว่า “I’m in no rush”

โดย...สันทัด กรณี

วันก่อน อุ๊งอิ๊งแพทองธาร ชินวัตร โพสต์รูปคุณพ่อผ่านอินสตาแกรม ข้างป้ายที่คำว่า “WAIT” พร้อมคำอธิบายภาพประกอบว่า “I’m in no rush”

ครับ...ใครต่อใครตีความภาพนั้นกันอึกทึก เพราะภาพคุณทักษิณ ชินวัตร ยืนยิ้มเผล่ ชี้นิ้วไปที่คำว่า“รอ” พร้อมคำอธิบายว่า “ฉันไม่รีบ” ชวนให้ตีความว่า “สีทนได้” ไอ วิลล์ บี แบ็ก หลังประเทศกลับสู้โหมดการเลือกตั้งในอีกประมาณ 1 ปีเศษตามโรดแมปของ คสช.

วันนี้ โอ๊คท่านพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายหัวปีของคุณทักษิณ ได้มาวิสัชนาต่อปุจฉาของน้องสาว ด้วยการโพสต์ภาพงามน่ารักๆ ผ่านอินสตาแกรม...

ลูกๆ คุณทักษิณ น่ารักทุกคน (ฮา)

ภาพที่ว่าเป็นภาพคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โผเข้าโอบกอดคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้เป็นน้องสาว ด้วยใบหน้ายิ้มแต้ของทั้งคู่ขณะไปรับน้องสาวที่สนามบินในประเทศฝรั่งเศส

ฮ่าๆๆๆ ที่แท้คุณทักษิณ “รอ” น้องสาว...(ฮา)

น่าเสียดาย ท่านพานไม่เฉลยให้คนไทยได้ทราบว่า อดีตนายกรัฐมนตรีคู่นี้พูดคุยเรื่องอะไรกันบ้าง จึงอดทราบว่าคุณพี่ชายจะชวนคุณน้องสาวให้อยู่ซะด้วยกันในยุโรป แล้วบินเล่นรอบโลกยกเว้นประเทศไทยหรือเปล่า? (ฮา)

ครับ...ผมนั้นอยากจะเชื่อเหลือเกินว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณเจ๊ปูมีความสุขที่สุด ที่อยู่ดีๆ มีคุณทหารมาปลดเปลื้องภาระหนักอึ้งบนบ่าที่คุณพี่แม้วฝากไว้ ยามนี้จะไปเที่ยวไหนมาไหนสามารถทำได้อย่างเป็นอิสระ คสช.ไฟเขียวเต็มที่ ซ้ำยังออกมาแสดงความเห็นให้เกียรติและปกป้องอยู่ไม่น้อย มิไยว่าใครต่อใครพยากรณ์ว่าคุณยิ่งลักษณ์อาจไปแล้วไปลับ ไม่กลับมาสู้คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และอื่นๆ ทาง คสช.ท่านก็“ขอร้อง” ว่าอย่าวิจารณ์

ดังที่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า การเดินทางไปต่างประเทศของคุณยิ่งลักษณ์เป็นภารกิจส่วนตัว เมื่อขออนุญาตจาก คสช. ทาง คสช.ก็โอเค เพราะเป็นบุคคลที่ต่างประเทศให้ความสนใจจึงไม่น่าจะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

“ที่สำคัญไม่ต้องการให้สื่อมวลชนตั้งธงว่า การไปต่างประเทศของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ครั้งนี้จะเป็นการไปแล้วไม่กลับมาอีก โดยอยากให้ทุกฝ่ายปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ”

ครับ...ก่อนหน้านี้ผมเคยบอกว่า มั่นใจคุณยิ่งลักษณ์กลับมาประเทศไทยแน่ วันนี้ก็ยังเชื่อเช่นนั้น แม้ใครพยายามยกแม่น้ำทั้งห้ามากล่อมผมก็ไม่เชื่อ ต่อให้ขนกระเป๋าใบเบ้อเริ่ม เกิน 15 ใบ ต่อให้ไม่มีการจองตั๋วเที่ยวกลับ ผมก็ยังเชื่อของผมว่า คุณเจ๊ปูกลับมาแน่

สิ่งที่ผมสงสัยใคร่รู้ คือ เจตนาของท่านพานทองแท้ ในการแพร่ภาพอดีตนายกรัฐมนตรีผู้เป็นอา กอดกันกลมกับคุณพ่อนักโทษหนีโทษจำคุก 2 ปีในคดีทุจริต และมีชนักติดหลังอีกหลายคดี...

เพื่อมุ่งหวังประสงค์สิ่งใด...ฤๅ...

เสี่ยโอ๊คกำลังเยาะเย้ยใครมิแซ่บครับ อิอิ