posttoday

ผีเน่ากับโลงผุ

25 มิถุนายน 2557

เชิญยิ้มที่ว่าแน่ ต้องตลกตกม้าตายให้กับคนไม่ปกติ 2 คนที่สุมหัวทำการใหญ่ ตั้งองค์กรเสรีไทย

โดย...สันทัด กรณี

เชิญยิ้มที่ว่าแน่ ต้องตลกตกม้าตายให้กับคนไม่ปกติ 2 คนที่สุมหัวทำการใหญ่ ตั้งองค์กรเสรีไทย เพื่อแย่งเอาอำนาจการปกครองของประเทศกลับคืนสู่มือนายทาส

ผมนั่งดูคลิป จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ที่ลาออกจากเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไปตั้งประกาศตั้งองค์กรเสรีไทย ขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. แล้วก็แสนจะหดหู่

จารุพงศ์ ในฐานะเลขาธิการองค์กรกำมะลอ ประกาศหลักการเป้าหมายขององค์กร โดยใช้ชื่อ “เสรีไทย” ขบวนการต่อต้านการเข้ามาครอบงำประเทศของกองทัพญี่ปุ่น และจารุพงศ์ก็เลือกวันที่ 24 มิ.ย. วันเดียวกับที่ คณะราษฎร ลุกขึ้นปฏิวัติการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นของคณะราษฎร

ช่างเป็นการมักง่ายในการเอาประโยชน์จาก อดีตมาต้มยำทำแกง จับแพะชนแกะเพื่อสะดวก ต่อการต้มตุ๋นคนที่ไม่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์การเมืองไทยโดยแท้

อีกคนที่เป็นคู่หูของ จารุพงศ์ ในการตั้งองค์กรนี้คือ จักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่หนีเงื้อมมือกฎหมายอยู่ในต่างประเทศโดยการ อุปการะของนายใหญ่ นายคนนี้รับตำแหน่งเลขานุการองค์กร

รายหนึ่งเมื่อมีอำนาจใหญ่โตเป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กลับขึ้นไปปราศรัยชี้นำมวลชนฝ่ายตนเองให้เตรียมอาวุธปืน 10 ล้านกระบอก ประกาศขู่ทำสงครามประชาชน เพื่อปกป้องอำนาจตัวเอง

อีกรายหนึ่งเจ้าของนามปากกา “จิตร พลจันทร์” เขียนบทความบิดเบือนประวัติศาสตร์ เพื่อดูหมิ่น ให้ร้ายป้ายสีสถาบันเบื้องสูงนับแต่ต้นราชวงศ์จนปัจจุบัน

สองคนนี้เหมาะสมกันดี ผีเน่ากับโลงผุ

ดูถ้อยคำแถลงการณ์ของพวกนี้ก็เห็นเจตนาครับ

“เพื่อให้เจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ของประชาชนไทย ในอันที่จะล้มล้างสิ่งเลวร้ายข้างต้นให้เด็ดขาด เพื่อสถาปนาระบอบการปกครองที่ประชาชนเป็นเจ้าของ เป็นผู้ใช้ และเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากอำนาจอธิปไตยอย่างสมบูรณ์ให้เป็นจริงได้ เราจึงขอปฏิเสธอำนาจเผด็จการของคณะทหารและผลพวงทั้งปวงที่จะตามมา และขอประกาศจัดตั้ง “องคก์รเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย” หรือ “The Organisation of Free Thais for Human Rights and Democracy (FTHD)” ขึ้นในเวลาย่ำรุ่งของวันอังคารที่ 24 มิ.ย. พุทธศักราช 2557”

ฮ่าๆๆ “ย่ำรุ่ง” อิอิ คิดเองยังไม่เป็นเลย ไปลอกเอาคำบนหลักหมุดทองเหลืองข้างลานพระบรมรูปทรงม้าฝั่งสนามเสือป่า ซึ่งเป็นจุดที่พระยาพหลพลพยุหเสนายืนอ่านประกาศคณะราษฎรฉบับที่ 1 “ณ ที่นี้ 24 มิ.ย. 2475 เวลาย่ำรุ่ง คณะราษฎรได้ก่อ กำเนิดรัฐธรรมนูญเพื่อความเจริญของชาติ”

ครับ...หมดโควตาแล้ว พรุ่งนี้มาคุยต่อครับ