posttoday

วันลอกคราบโจรประชาธิปไตย

04 เมษายน 2557

เมื่อจับอาการบ้านเมือง อาจได้เห็นอารมณ์เดือดของนักสร้างบาปกันอีกคราแน่นอน

โดย....อสนีบาต

ถึงจะตระเวนเดินสายบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วบ้านทั่วเมือง หรือยอมให้บรรหาร  ศิลปอาชา อดีตนายกฯ เข็นวีลแชร์ไปคารวะมังกรคาบแก้ว  แต่ชะตากรรมบนเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร   ก็คงไม่ได้ทำให้อยู่ยงคงกระพัน

เพราะการกระทำของตนเองและพรรคพวกสมคบคิดสร้างตราบาปต่อชาติบ้านเมืองมันมากมายเกินพิกัด ถึงขนาดน้ำยาล้างห้องน้ำยังชำระคราบความโสโครกไม่หมด

ไม่ว่าจะเป็นการออกนโยบายรับจำนำข้าวสร้างภาระการเงินการคลังประเทศ ส่งผลให้พี่น้องชาวนาไม่ได้รับเงินจนต้องผูกคอตายสังเวยนโยบายบาป

ใช้อำนาจแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการผิดทำนองคลองธรรมหวังเปิดทางให้ญาติพี่น้องขึ้นมาเป็นใหญ่เป็นโต

หาช่องทางออกกฎหมายช่วยนักโทษหนีคดีได้รับนิรโทษกรรมอย่างขัดหลักนิติรัฐนิติธรรมหรือ  

เล่นเล่ห์แก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยพฤติกรรมเสียบบัตรแทนกันประจานแบบอย่างทุจริตคอร์รัปชั่นให้เด็กดู 

ยังมีอีกหลายกรณีที่กระทำริยำตำบอนเอาไว้ โดยไม่เคยรู้สึกรู้สา  สำนึกผิด ยอมปรับปรุงแก้ไข

..........สุดท้ายผลแห่งกรรมก็กลับมาเล่นงาน.........

ด้านหนึ่ง  ป.ป.ช. กำลังชี้มูลความผิดทุจริตจำนำข้าว แม้จะมีการยืดเวลาให้ยิ่งลักษณ์นำพยานบุคคล 3 รายมาหักล้างข้อกล่าวหา  แต่ใช้เวลาชี้แจงไม่นานนัก  ซึ่งนับจากนี้ไปไม่เกินปลายเดือน เม.ย.สามารถชี้มูลความผิดได้ ถึงวันนั้นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

กรรมยังติดจรวด เพราะไม่ใช่แค่กรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีทุจริตจำนำข้าว ทันใดนั้นศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของยิ่งลักษณ์สิ้นสุดลงหรือไม่หลังศาลปกครองมีคำสั่งให้คืนตำแหน่งเลขาฯ สมช.ให้ถวิล เปลี่ยนศรี

จริงอยู่ศาลรัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ยิ่งลักษณ์ชี้แจง 15 วัน แต่ครั้นเปิดปฏิทินได้ฤกษ์วันวินิจฉัยก็ไม่น่าเกินปลายเดือน เม.ย.อีกเช่นกัน

เมื่อจับอาการบ้านเมือง  อาจได้เห็นอารมณ์เดือดของนักสร้างบาปกันอีกคราแน่นอน  ประเดิมจากแกนนำคนเสื้อแดงขอแสดงพลังปกป้องยิ่งลักษณ์วันที่ 5-6 เม.ย. 

มหกรรมแดงเฟสติวัลไม่มีอะไรมากไปกว่าระดมคนให้ได้เรือนแสนตามที่แกนนำวางบิลกล่าวอ้างหวังโชว์ภาพออกสู่สายตาสื่อมวลชนลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์เท่านั้นเอง จากนั้นถอนทัพกลับบ้านใครบ้านมัน

ถือเป็นการอุ่นเครื่องให้นายใหญ่ยอมรับ เพิ่มความมั่นใจวางบิลรอบสองในการรอทำศึกใหญ่หลังสงกรานต์  เพราะต้องแสดงพลังกดดันทั้ง ป.ป.ช. ศาลรัฐธรรมนูญในการตัดสินชะตากรรมเก้าอี้นายกฯ   

ขณะที่มวลมหาประชาชนรอวันเวลามะม่วงหล่นมานาน ในที่สุดรับสัญญาณจากสุเทพ เทือกสุบรรณให้เตรียมพร้อมชุมนุมใหญ่ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเช่นกัน

เมื่อหมุดหมายสองฝ่ายเดินมาสู่ช่วงเวลาเดียวกัน อะไรจะเกิดขึ้น นำไปสู่การเผชิญหน้าหรือไม่ นั่นคือปัญหาที่จะตามมา แต่ทว่าเวลานั้นบ้านนี้เมืองนี้มีรัฐบาลที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยหรือไม่

ถ้าไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้   คงต้องถามหากองทัพในการทำหน้าที่ดูแลความมั่นคงของชาติ ซึ่งสืบทราบมาว่าคิดอ่านเตรียมการกันบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายใดจะก่อกรรมทำเข็ญให้บ้านเมืองวุ่นวายยิ่งขึ้น   

และฝ่ายใดหลีกเลี่ยงความรุนแรงโดยต้องการออกมาแสดงพลังอารยะไม่ต้องการเห็นกฎหมู่ย่ำยีองค์กรอิสระ   ไม่ให้ผู้ใดทำลายเสาหลักของบ้านเมือง

ถึงวันนั้นสังคมโลกก็คงได้รับรู้ฝ่ายใดคือผู้ปกป้องประชาธิปไตยอย่างแท้จริง