posttoday

ร้าวลึก

26 กุมภาพันธ์ 2557

ความหลากหลายทางความคิดนำไปสู่ยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวที่แตกต่าง

โดย...เพทาย

ความหลากหลายทางความคิดนำไปสู่ยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวที่แตกต่าง

ก่อนหน้านี้เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ มีปัญหาระหองระแหงระหว่างแกนนำสองขั้ว ขั้วแรกคือ ราเชน ตระกูลเวียง ประธาน กปปส.นนทบุรี ซึ่งรับบัญชาจาก สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้เป็นแม่งานหลักบริหารเวที

ขั้วที่สอง คือ หลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งร่วมเคลื่อนไหวกปปส.ตั้งแต่แรกเริ่ม มีสายสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ

ทั้งสองขั้ว เห็นไม่ตรงกันทางความคิดและยุทธวิธี

ที่สุดแล้ว กปปส.นนทบุรี เลือกที่จะถอย ยอมเดินออกไปจากการชุมนุม ...ที่สุดแล้ว หลวงปู่พุทธะอิสระ กลายเป็นเบอร์ 1 ของเวทีแจ้งวัฒนะ

มองผ่านแว่นคนนอกปัญหาทั้งหมดน่าจะจบ ทว่าจับสัญญาณล่าสุดกลับพบว่าความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ภาพที่แชร์มาจากเฟซบุ๊กใครอีกคนหนึ่ง เป็นภาพตัดต่อรูปหลวงปู่พุทธะอิสระมือข้างหนึ่งถือวิทยุสื่อสาร บริเวณหัวไหล่ของแขนเขียนว่า “POPCORN” โดยมีข้อความว่า “เด่วจัดป็อบคอร์นให้แกหรอก”

หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความภายหลังลูกศิษย์นำภาพดังกล่าวมาให้ดูว่า อย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกา เสียงหมาเสียงแมวเลย ...เราก็ทำของเราไปตามเป้าหมาย

หากภาพดังกล่าวเป็นการแชร์มาจากเฟซบุ๊กยายมี ยายมา คงไม่เป็นไร ทว่าหน้าเพจที่หลวงปู่พุทธะอิสระแชร์มา กลับเป็น Rachen Trakulwieng อ่านว่า ราเชน ตระกูลเวียง

ขอทุบโต๊ะเปรี้ยงแรก ...ความขัดแย้งยังร้าวลึก

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน หลวงปู่พุทธะอิสระยังเจรจากับ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนำภาพออกมาโพสต์โชว์ ทั้งๆ ที่กำนันสุเทพประกาศชัดว่า กปปส.จะไม่ยอมเจรจา

ทุบโต๊ะอีกเปรี้ยง! ...สงสัยงานนี้หลวงปู่ทำ กปปส.งานงอก