posttoday

นี่รึปกป้องปชต.

24 กุมภาพันธ์ 2557

คืนวันอาทิตย์เกิดเหตุรุนแรงชนิดไม่ธรรมดาขึ้นพร้อมๆ กัน ต่อบรรดาผู้ที่ถูกมองว่าเป็นศัตรู

โดย...สันทัด กรณี

คืนวันอาทิตย์เกิดเหตุรุนแรงชนิดไม่ธรรมดาขึ้นพร้อมๆ กัน ต่อบรรดาผู้ที่ถูกมองว่าเป็นศัตรู

มีการใช้อาวุธปืนยิงถล่มซุ้มประตูวัดอ้อน้อย ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มือปืนกระทำการอย่างใจเย็น ทั้งที่อีกฟากถนนมีรถตำรวจเปิดไซเรนอยู่ฝั่งตรงข้าม...คนร้ายขับรถหลบหนีไปอย่างชิล ชิล

วัดนี้เป็นวัดของ หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.ที่ดูแลเวทีชุมนุมแจ้งวัฒนะ

มีการใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 โจมตีศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก โชคดีที่คนร้ายปฏิบัติการระยะใกล้วงจรระเบิดหมุนไม่ครบรอบเข็มแทงชนวนจึงไม่ทำงาน... คนร้ายสามารถหลบหนีไปอย่างชิล ชิล

ศาลแพ่งเพิ่งมีพิพากษา ห้าม ศรส.อาศัยอำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดการกับผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.

มีการลอบวางเพลิงคลินิกคุณหมอนิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ที่อุบลราชธานี โชคดีมีคนมาเห็นสามารถแจ้ง กู้ภัยดับเพลิงได้ทัน

คุณหมอนิรันดร์ เป็นกรรมการสิทธิมนุษยชนที่เข้าไปตรวจสอบการสลายการชุมนุมของ กปปส. และพบหลักฐานการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจบางประการ

ครับ...เหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นในคืนเดียวกับเหตุการณ์ข้างต้นที่ผมกล่าวมาคือ เหตุการณ์โจมตีหวังสังหารหมู่ในบริเวณเวทีปราศรัย กปปส.เขาสมิง จ.ตราด มีผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 35 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 6 คน เป็นเด็กหญิง มีบาดแผลศีรษะ ส่วนที่เหลือมีบาดแผลที่ช่องอก ช่องท้อง สะโพกและ เส้นเลือดฉีกขาด อย่างละ 1 คน และมีบาดแผลจากกระดูกหัก 2 คน และเสียชีวิตไป 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ

คนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม ด้วยการขว้างระเบิดสังหารใส่บริเวณร้านบะหมี่ ร้านหอยทอดข้างเวทีที่คนกำลังนั่งทาน จากนั้นโจมตีด้วยอาวุธปืนทั้งเอ็ม 16 ปืนลูกซอง ปืนพกขนาด 90 มม. โดยไม่เลือกเป้าหมาย ผลดังที่ทราบความโหดเหี้ยมครั้งนี้มีทั้งเด็กเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก

ผมนำเหตุการณ์มาร้อยเรียงเพื่อให้เห็นถึงความ ไม่ปกติ เกิดต่างที่ต่างทางแต่มีความสัมพันธ์กัน อย่างปฏิเสธไม่ได้ สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ากำลังมีการใช้วิธีการโหดเหี้ยมไร้มนุษยธรรมโดยไม่เลือกวิธีการ เพียงมุ่งหวังทำลายล้างต่อผู้ขัดขวางต่อต้านระบอบทักษิณ

ครับ...พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล พูดถึงเหตุการณ์ที่เวที กปปส.เขาสมิง ตราด ว่า “เห็นแล้วใช่มั้ย เกิดเรื่องแบบนี้ แถวนี้ ใครจะทำ ก็บอกแล้ว กกล.ต่างชาติ มันโหดเหี้ยม”

ขณะนั่งคุยกับผู้อ่าน ทีมข่าวรายงานว่า 5 โมงเย็นเศษวันที่ 23 ก.พ. มีผู้ใช้ระเบิดสังหารโจมตีผู้ชุมนุมเวที กปปส.ราชประสงค์ บาดเจ็บ 21 ราย

อะไรกันครับ?...อะไรกันครับ คือคำถามที่ผมส่งถึงคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่กบดานตั้งแต่เริ่มมีการโจมตีประชาชนมาร่วมสัปดาห์

นี่หรือคือวิธีปกป้องประชาธิปไตยแบบของคุณ?