posttoday

ศูนย์ตลกคาเฟ่

14 กุมภาพันธ์ 2557

ไม่ว่าจะเป็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่รับบทเป็นผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

โดย...ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว

ไม่ว่าจะเป็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่รับบทเป็นผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่คอยรับลูกจากฝ่ายการเมืองออกมาแถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีแกนนำผู้ชุมนุมมวลมหาประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ รวมถึง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่คอยประเมินสถานการณ์ให้ ศรส.

การทำงานของฝ่ายการเมืองโดยมีข้าราชการสองรายนี้เป็นตัวหลักคอยประสานได้ปรากฏผลงานผ่านการนำข้อกฎหมายมาจัดการผู้ชุมนุม ทั้งการออกคำสั่งเรียกผู้ประกอบการโรงแรมมาสอบสวนว่าให้ที่พักพิงต่อแกนนำ กปปส.หรือไม่ ซึ่งได้รับยืนยันว่าไม่เคยให้การพักพิง

ต่อมาออกประกาศอายัดบัญชีผู้ที่ขึ้นปราศรัยบนเวที แต่ล่าสุดศาลแพ่งสั่งให้ดีเอสไอยกเลิกคำสั่งดังกล่าว หรือแม้แต่คำสั่งตัดท่อน้ำเลี้ยงผู้ให้การสนับสนุนผู้ชุมนุม จนนักธุรกิจบุคคลที่มีชื่อเสียงได้ออกมาประณามการกระทำของ ศรส. เพราะเป็นการเหวี่ยงแหทำให้เสียชื่อเสียงถึงขั้นเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดี

ทางกลับกัน ศรส.มิเคยแสดงความแข็งขันแถลงความคืบหน้าดำเนินคดีบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุสร้างความรุนแรงต่อประชาชนที่มาชุมนุมทางการเมืองจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

แต่ที่พูดไม่ได้ร้องไห้ไม่ออก เมื่อ ศรส.แถลงกรณีตำรวจปีนบ้านสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นคลิปวิดีโอตัดต่อ ทั้งที่ผู้คนทั้งบ้านทั้งเมืองเห็นกันตำตา แต่ ศรส.ยังพลิกพลิ้วได้ถึงขนาดนี้

ทุบโต๊ะได้เลย ถ้ายังปล่อยให้บุคคลเหล่านี้ ทำหน้าที่ใน ศรส.ต่อไป นอกจากผลิตผลงานชิ้นโบดำ ยังสร้างความสรวลเสเฮฮาให้ผู้ติดตามการแถลงข่าวนึกว่ากำลังชมตลกคาเฟ่อยู่นั่นเอง