posttoday

ฆาตกรจำนำข้าว

05 กุมภาพันธ์ 2557

ชาวนาหลายพื้นที่ส่งเสียงร้องระงมไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว มีการออกมาประท้วงปิดถนนหลักเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

โดย...ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว

ชาวนาหลายพื้นที่ส่งเสียงร้องระงมไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว มีการออกมาประท้วงปิดถนนหลักเข้าสู่กรุงเทพมหานคร และกำลังขยายวงกว้างไปยังถนนเส้นทางอื่นด้วย เพื่อกดดันให้รัฐบาลหันมาให้ความสนใจเร่งเยียวยาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา

ก่อนหน้านี้รัฐบาลรักษาการยิ่งลักษณ์ ให้คำมั่นสัญญาจะนำเงินมาจ่ายให้ชาวนาไม่เกินสิ้นเดือน ม.ค. แต่แล้วเป็นแค่สัญญาลอยลม เพราะถึงขณะนี้รัฐบาลไม่สามารถหาเงินมาจ่ายพี่น้องชาวนาได้

หลายต่อหลายคนแสดงความห่วงใยกระดูกสันหลังของชาติ ไม่อยากให้ต้องเผชิญชะตากรรมเลวร้ายจากนโยบายหาเสียงที่ผิดพลาดถึงขั้นต้องผูกคอตายไปแล้วถึง 4 คน จึงแนะนำวิธีให้รัฐบาลเร่งระบายข้าวเพื่อนำเงินมาจ่ายชาวนาโดยเร็วที่สุดแม้ขายขาดทุนก็ตาม

แต่รัฐบาลกลับเมินเฉยเที่ยวบีบสถาบันการเงินของรัฐและเอกชนให้ปล่อยเงินกู้ ทั้งที่ไม่รู้ตัวเองเลยว่าเป็นรัฐบาลหมดความเชื่อมั่น จึงไม่มีใครอยากร่วมด้วย

ซ้ำร้ายบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงออกมาหยามเหยียดชาวนาเป็นชาวนาปลอม ถึงขั้นไล่ตะเพิดให้เลิกชุมนุม ซ้ำเติมความเจ็บปวดพี่น้องชาวนาทั้งที่เป็นฐานเสียงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยแท้ๆ

ไม่เพียงเท่านั้น แกนนำเสื้อแดงเลยเถิดโจมตีสถาบันการเงินทั้งหลายไม่ยอมปล่อยกู้ เพราะเป็นพวกอำมาตย์หวงเงินฝาก ยิ่งสร้างความงุนงงเหตุใดแกนนำคนเสื้อแดงถึงได้คิดอย่างงั้น เพราะผู้ถือหุ้นสถาบันการเงินต่างๆ มีทั้งกระทรวงการคลัง คนไทย รวมถึงต่างชาติ ก็แสดงว่าเป็นอำมาตย์ทั้งหมด

ทุบโต๊ะ ได้เลย นักการเมืองเหล่านี้ไม่เคยสำนึกถึงความผิดพลาด กลับแสดงถึงพฤติกรรมเนรคุณชาวนาพอกพูนบาปกรรมแสนชั่วช้าไม่ต่างกับฆาตกรสังหารชาวนานั่นเอง