posttoday

คิดอย่างพาน

21 มกราคม 2557

หายหน้าไปพักใหญ่ กลับมาทีไรได้ฮาทุกที เสี่ยโอ๊คท่านพานทองแท้ ชินวัตร เจ้าเก่า

โดย...สันทัด กรณี

หายหน้าไปพักใหญ่ กลับมาทีไรได้ฮาทุกที เสี่ยโอ๊ค-ท่านพานทองแท้ ชินวัตร เจ้าเก่า

ท่านพานฯ ออกมาตั้งค่าหัวมือปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม กปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 10 ล้านบาท โดยโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งค่าหัวคนร้ายปาระเบิดเวที กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ

“เงินสด 10 ล้านบาท...!! คือสินบนนำจับ “มือระเบิด” ในรูป ที่คุณพ่อผมจะจ่าย”

ผมเห็นข้อความนี้หะแรกก็เฉยๆ เพราะเป็นรูปแบบมาตรฐานในการจบปัญหาของตระกูลชิน ซึ่งชินกับการใช้เงินเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องหา

ผมขออนุญาต...วิเคราะห์จุดประสงค์ความต้องการของท่านพานฯ ดูเล่นๆ ... ดูจริงๆ ดีกว่า (ฮา)

ท่านพานฯ คงไม่ได้มีเจตนา หรือจุดประสงค์ในการต้องการได้ตัวไอ้คนปาระเบิดที่ทำร้ายประชาชนซึ่งเข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส.และผู้สื่อข่าวจนได้รับบาดเจ็บไป 29 รายหรอกครับ แต่เป็นการโยนเงิน 10 ล้านบาท เพื่อให้คนทั่วไปเชื่อว่า การทำร้ายประชาชนไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลของคุณอายิ่งลักษณ์ ไม่ได้เกิดจากการหนุนหลังตระกูลชินวัตร

แบบว่า ถ้าเกี่ยวแล้วจะกล้าตั้งรางวัลนำจับเรอะ (ฮา) อะไรทำนองนี้ ซึ่งเป็นรูปแบบปกติที่ถูกนำมาใช้ปัดเป่าปัญหาออกจากตัวเสมอๆ

ครั้งนี้น่าสนใจ...เพราะมีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน เค้าร่างคนร้ายดูเหมือนอยู่ไม่ไกล ขืนทำเฉยปล่อยให้หลักฐานทำหน้าที่มันจะไม่ดี...ใช่ป่ะ

ครับ...ถ้าเจตนาจะจัดการคนที่ออกมาทำร้ายมวลชนฝั่ง กปปส.จริงๆ เหตุใดไม่ตั้งรางวัลนำจับไอ้พวกมือระเบิด มือปืนรายอื่นๆ ที่ได้เที่ยวถล่มผู้ชุมนุมจนมีคนตายเจ็บหลายราย ในเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งมีหลายครั้งที่การ์ด กปปส.สามารถควบคุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุไว้ได้และจับส่งตำรวจซะด้วย

ครับ...ไม่เพียงใช้เงิน 10 ล้านบาทที่คงไม่ต้องควักเพื่อทำให้ดูเสมือนผู้ถืออำนาจรัฐและผู้บงการอำนาจรัฐบริสุทธิ์ผุดผ่องไม่เกี่ยวข้องแล้ว ท่านพานฯ ยังโพสต์ด้วยสติปัญญาระดับอัจฉริยะสมเป็นลูกชายคุณทักษิณ ดอกเตอร์ด้านอาชญาวิทยาจากสหรัฐ ว่าคนร้ายที่ปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุมเวที กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ นั้น

“ภาพและวิดีโอคลิปที่ ศอ.รส.ได้นำมาแถลงข่าว เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา เห็นใบหน้าคนปาระเบิดชัดเจน รวมถึงเห็นนกหวีดที่ห้อยคออย่างชัดเจน...

“ผู้ปาระเบิดหวังจะเอาชีวิตม็อบนกหวีด ก็คือคนแขวนนกหวีดด้วยกันเอง”

ตรรกะพิสดาร นี้นำไปสู่การจบด้วยความเชี่ยวชาญของท่านพานฯ ว่า “นำม็อบเองระเบิดเองชาวบ้านเจ็บเองตายเองไม่มีสแตนด์อิน...ครับ”

ครับ...ที่หฤหรรษ์กว่านั้นคือ ท่านพานฯ จบว่า “นายสุเทพจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและนำตัวมือระเบิดห้อยนกหวีดมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการสอบปากคำเสีย”

ตั้งรางวัล 10 ล้าน เพื่อบอกว่าถ้าคุณสุเทพไม่เกี่ยว ก็ต้องนำมือระเบิดส่งเจ้าหน้าที่ “เพราะมันห้อยนกหวีด” ใครช่วยสอนผมหัวเราะเป็นภาษาเขมรที