posttoday

เอ้าด่าซะงั้น

07 พฤศจิกายน 2556

คุณทักษิณ ชินวัตร ยอมปรากฏแล้ว หลังกบดานอยู่นาน ปล่อยคุณน้องสาวออกมาน้ำตาไหล

โดย...สันทัด กรณี

คุณทักษิณ ชินวัตร ยอมปรากฏแล้ว หลังกบดานอยู่นาน ปล่อยคุณน้องสาวออกมาน้ำตาไหล ขอให้คนไทยมีเมตตาธรรมให้อภัยคนกระทำผิดในคดีทุจริตคอร์รัปชั่นทุกคดีย้อนหลังไปถึงปี 2547 โน่น

คุณทักษิณ ออกแถลงการณ์เป็นเอกสาร “ความอยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ” มีเนื้อหาไม่แตกต่างจากคำแถลงก่อนหน้านี้ของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้เป็นน้องสาว

สองพี่น้องตระกูลชิน คิดเหมือนกันเด๊ะ

“ประชาชนที่ออกมาต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรมยกเข่ง ไม่ต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นพวกไร้ซึ่งเมตตาธรรม ใจดำไม่มีการให้อภัยต่อกัน บิดเบือนให้ร้ายว่าเป็นการล้างความผิดให้คนคนเดียว และคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านแก่คุณทักษิณ”

ครับ...ฟังแล้วประชาชนแทบทุกสาขาอาชีพที่ออกมาต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรม อาทิ กลุ่มวิชาชีพแพทย์พยาบาล ผู้บริหารมหาวิทยาลัยต่างๆ นักเรียน นิสิตนักศึกษา กลุ่มนักธุรกิจพ่อค้าประชาชน กลุ่มนักวิชาการ กลุ่มผู้พิพากษา กลุ่มคนในแวดวงบันเทิง ฯลฯ นับแสนๆ คน สมควรทำอย่างไรทราบไหม

ไปยืนหน้ากระจกกันสิครับ แล้วถามตัวเองว่า คนหน้าตาอย่างที่เห็นในกระจกนั้น เป็นอย่างที่คุณทักษิณและคุณยิ่งลักษณ์ ด่าเอาหรือเปล่า

ถ้าคนนับแสนๆ คน คิดเหมือนกันว่า ไม่ใช่!

ถ้าคนนับแสนๆ คน คิดว่าไอ้คนที่อยู่ตรงหน้า ต้องการให้ประเทศปกครองด้วยระบอบนิติรัฐ นิติธรรม!

ถ้าคนนับแสนๆ คน คิดว่าเงาในกระจกออกสู่ถนนเพราะทนไม่ได้กับระบอบทักษิณ ที่ไม่เห็นประชาชนอยู่ในสายตา กล้าใช้อำนาจที่อยู่เหนือสภา เหนือกลไกรัฐ ธำรงไว้ซึ่งกิเลสตัณหาความโลภไม่รู้จบ!

ครับ...ถ้าท่านๆ ตอบตัวเองได้ประมาณนี้ ท่านย่อมสามารถวินิจฉัยในข้อเท็จจริงของคำพูดคุณทักษิณและคุณยิ่งลักษณ์ได้ อาทิ

“ผมตระหนักว่าประโยชน์สุขของประเทศและประชาชนมาก่อนประโยชน์สุขส่วนตัวของผม สิ่งที่ผมอยากเห็นในขณะนี้คือความปรองดองสมานฉันท์ของคนไทย ผมอยากเห็นคนไทยมีความเมตตาปรารถนาดีต่อกัน”

ครับ...ท่านๆ ย่อมพิจารณาได้ว่า คำพูดนี้มีน้ำหนักควรค่าแก่การเชื่อถือเท่าเม็ดนุ่นรึไม่

แหมกำลังเขียนสนุก คุณน้องหัวหน้ากองเว็บฯ โพสต์ทูเดย์ บุกมาแจ้งข่าว เพ่ๆ อ่านเฟซพานทองแท้รึยัง มาแว้วว

ครับ...ไม่ทันซะและ พื้นที่เหลือนิดเดียว เอาเป็นว่า ท่านพานฯ แกออกมาโอดครวญว่า พ่อเสียท่าคราวนี้ เพราะหูเบาหลงเชื่อบรรดาขี้ข้า

“ใช่ครับพี่”........“ดีครับผม”........“เหมาะสมครับนาย” มักจะลงท้ายด้วยคำว่า........“ฉิบหายแล้วครับท่าน” ........ทุกทีไปครับ...!!!!(โอ๊ค เค้าโพสต์ไว้...ฮา)

ครับ หาอ่านกันดูในเล่ม ใครอ่านแล้วไม่ฮากลิ้ง

คืนนี้เจอกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย...ฮึ่ม!