posttoday

SET ไปไม่ไกล

14 ตุลาคม 2556

ตลาดหุ้นทิ้งทวนท้ายสัปดาห์พุ่งปรี๊ดขึ้นไป 1,469 จุด บวกเฉียด 18 จุด แล้วกดลงมาปิด 1,457.78 จุด บวกเล็กน้อย 5.87 จุด

โดย...นายกระทิง & หญิงฟลอร์

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 1 ทศวรรษที่ยั่งยืน ฉบับวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. 2556

...ตลาดหุ้นทิ้งทวนท้ายสัปดาห์พุ่งปรี๊ดขึ้นไป 1,469 จุด บวกเฉียด 18 จุด แล้วกดลงมาปิด 1,457.78 จุด บวกเล็กน้อย 5.87 จุด มูลค่าการซื้อขาย 43,200.99 ล้านบาท

...ต่างชาติกลับมาซื้ออีก 1,940 ล้านบาท พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ซื้อ 1,887 ล้านบาท

...สัปดาห์นี้ (14-18 ต.ค.) ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญๆ ของจีน เป็นตัวช่วยชี้นำตลาดภูมิภาค ส่วนวิกฤตเพดานหนี้สหรัฐ เหมือนมีทางออกแต่ต้องติดตามกันต่อไป จะแก้ไขได้ทัน 17 นี้หรือไม่ และยังมีระเบิดเวลารออีกหลายลูกให้ลุ้นระทึก

...แจ็กพอตมาออกที่หุ้น UV (ยูนิ เวนเจอร์) ตลาดสกัดความแรงของราคาและวอลุมซื้อขาย สั่งวางเงินสดก่อนซื้อตั้งแต่วันนี้-22 พ.ย.

...เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ทำท่าปิดไฮของวัน 6.80 บาท แต่ดันแพ้แรงขายเดย์เทรดซะงั้น เลยปิดได้แค่ 6.65 บาท พุ่ง 70 สตางค์ ราคานี้ยังไงๆ ก็ยังซื้อได้ถูกกว่า 2 บอส “ขจรพงศ์ คำดี - พิสุทธิ์ พิหเคนทร์” ที่กล้าทำบิ๊กล็อตโชว์ล่าสุด 7.95 บาท ถ้าไม่มีดี 2 บอสคงไม่กล้าซื้อราคานี้ และไม่มีของไปขายให้กองทุนนอก

...หุ้น LIVE (ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น) ราคาขยับ มีแรงซื้อเข้ามาเก็บของ ทำเหมือนมีสัญญาณอะไรดีๆ ออกมาอีกเร็วๆ นี้ ตัวนี้มีของเล่นดีๆ รองัดออกมาให้ผู้ถือหุ้นเล่นเมื่อถึงเวลา

...“ชูพงศ์ ธนเศรษฐกร” เอ็มดีวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เข็นหุ้น ฟิลเตอร์วิชั่น (FVC) ออกขาย 17 ต.ค.นี้ วันนี้ได้ฤกษ์เซ็นแต่งตั้งตัวแทนขายหุ้น จัดไปราคาขาย 1.20 บาท เทรด 29 ต.ค.นี้ เวลานี้ราคานอกตลาดพุ่งเท่าตัว ยังหาซื้อไม่ได้ เพราะจำนวนหุ้นที่เสนอขายไม่มากแค่ 59.2 ล้านหุ้นเท่านั้น แถมธุรกิจที่ทำระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ไม่มีคู่แข่ง

...บลิส-เทล (BLISS) มือขึ้น งานไหลเข้าไม่หยุดทยอยออกมา ล่าสุด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ว่าจ้าง 20 ล้านบาท จัดหาลิขสิทธิ์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับทาง

...เรื่องของคนมีตังค์เยอะ “เสี่ยขุน-ชนะชัย ลีนะบรรจง” ช่วงนี้วิ่งรอก “กรุงเทพฯ-ลอนดอน” เป็นว่าเล่น แว่วๆ ไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ย่านใจกลางธุรกิจกลางเมืองลอนดอน สนนราคาไม่เท่าไรตามฐานะเศรษฐีรายใหญ่เจ้าของหลายกิจการในตลาดหุ้น อยากรู้ถามเจ้าตัวเอาเองว่าเท่าไร

...บล.เออีซี (AEC) เปิดโฉมหน้าคณะกรรมการบริหารครบชุดอย่างเป็นทางการค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา “ประพล มิลินทจินดา” เป็นซีอีโอ ดึง “วิษณุ เครืองาม” เป็นรองประธานกรรมการ และอื่นๆ อีก เรียกได้ว่าตั้ง ครม.ย่อยๆ ได้เลยทีเดียว แพ็กด้วยผู้ถือหุ้นใหญ่อีกรายอย่าง “อภิชัย เตชะอุบล” เจ้าของไทยพัฒนาโรงงานฯ (TFD) มันส์กันล่ะคราวนี้