posttoday

ผมเชียร์ท่าน

08 ตุลาคม 2556

บริวารตระกูลชินวัตรล้วนน่ารักทุกคน ขยันสร้างผลงานให้เป็นที่พึงพอใจนายใหญ่ ตอนนี้หันมาขับขานผลักดันให้ เสี่ยโอ๊คท่านพานทองแท้ ชินวัตร ลงสมัคร สส.

โดย...สันทัด กรณี

บริวารตระกูลชินวัตรล้วนน่ารักทุกคน ขยันสร้างผลงานให้เป็นที่พึงพอใจนายใหญ่ ตอนนี้หันมาขับขานผลักดันให้ เสี่ยโอ๊คท่านพานทองแท้ ชินวัตร ลงสมัคร สส. แต่งตัวรอเป็นนายกรัฐมนตรี

ผมนั่งดูความเห็นของนักการเมืองพรรคเพื่อไทยตลอดทั้งวัน ทุกรายล้วนรีบออกมาแสดงความเห็นกันตั้งแต่เช้า เมื่อออกมารายหนึ่ง รายที่สอง รายที่สาม รายที่...ฯลฯ ต่างก็รีบออกมาให้ความเห็นสนับสนุน แข่งกันยกยอปอปั้น สดุดีความสามารถของท่านพาน ตลอดเช้า สาย บ่าย เย็น

ถือว่าเป็นนักการเมืองสมองไวทีเดียวเชียว

นักการเมืองพรรคเพื่อไทย ช่างรู้จักและเข้าใจคุณทักษิณ ชินวัตร อย่างถ่องแท้ รักนายใหญ่ก็ต้องแสดงออกให้เห็น ตามท่วงทำนองเพลงฝรั่งเนื้อกะเหรี่ยง...เลิฟ มี เลิฟ มาย...เอ่อ...Son...คริ คริ

เพื่อความกลมกล่อมของเพลงบทนี้ ขอยกบางความเห็นมานำเสนอให้สุดๆ ไปเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า

คุณไพจิตร ศรีวรขาน สส.พรรคเพื่อไทย ชื่นชมท่านพานว่า เป็นผู้มีความกระตือรือร้นเอาใจใส่ทางการเมืองดี แถมยังทำงานมากกว่า สส.บางคนเสียอีก...ชาบู

คุณอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ชื่นชมท่านพานว่า เป็นบุคลากรทางการเมืองของพรรคที่คอยทำหน้าที่ชี้แจงคลายปมต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊ก ถ้าลงเล่นการเมืองจริงก็เป็นเรื่องน่าภูมิใจ

คุณเชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.พรรคเพื่อไทย ชื่นชมท่านพานว่า เป็นผู้มีประสบการณ์การเมืองได้มาจากพ่อ มีความเหมาะสม เป็นตระกูลนักการเมือง มีจิตใจต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ความคิดความอ่านใช้ได้ ดูไปแล้วดีกว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าฝ่ายค้านเสียอีก

คุณสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ สส.พรรคเพื่อไทย ชื่นชมท่านพานว่า เหมาะสมที่จะมาลงสมัคร สส. เพราะมีสายเลือดคุณทักษิณอยู่เต็มตัว อยู่ในแวดวงการเมืองมานาน มีประสบการณ์เหลือเฟือ ถ้าจังหวัดใดได้ไปเป็นผู้แทนถือว่าโชคดี

ครับ...นี่เป็นเสียงบางส่วนในการแสดงความกตัญญูรู้คุณคุณทักษิณ เอ้ย! ความชื่นชมยินดีต่อลูกชายคุณทักษิณ สามารถจับประเด็นความรู้สึกของนายได้อย่างชาญฉลาดและเข้าใจในสัจธรรม เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ และลูกในไส้ย่อมเหนือกว่าน้องในไส้...(ฮา)

หะแรกเสียดายครับ เสียดายที่ เสี่ยโอ๊ค รีบออกมาแบ่งสู้ ว่า “พ่อผมไม่เคยเชียร์ แม่ผมไม่เคยผลักดัน ตัวผมเองไม่เคยชอบการเมืองเลย...แม้แต่นิดเดียว”

และหายเสียดายทันทีที่ เสี่ยโอ๊ค แบ่งรับ ว่า “แต่ถ้าถึงวันที่ ‘เลือกไม่ได้’ เมื่อไหร่ อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด”

แหม...คุณสมบัตินักการเมืองครบถ้วนเลยนะตะเอง ผมส่องๆ ดูและ การใช้ชีวิตที่ผ่านมาของท่านพาน ไม่ใช่ชีวิตที่เลือกได้ซะเท่าไหร่ ดังนั้นเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง ไทยโปรดเสียสละ นะๆๆๆๆ

เชียร์ครับ เพราะคนที่เหนือกว่าคุณยิ่งลักษณ์ทุกด้าน ประเทศนี้เห็นมีเพียงท่านพานคนเดียว สู้ตายยฮับ