posttoday

รอฮอร์โมน

22 กรกฎาคม 2556

วันพระใหญ่ปีนี้จิตใจผมว้าวุ่นยิ่งกว่าฮอร์โมนอีกครับ มันรู้สึกพลุ่งพล่าน วาบหวิว พลันที่เห็นคุณนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายคุณทักษิณ ชินวัตร พ่อนกขมิ้นเหลืองอ่อน อดีตนายกรัฐมนตรี

โดย...ธนก บังผล

วันพระใหญ่ปีนี้จิตใจผมว้าวุ่นยิ่งกว่าฮอร์โมนอีกครับ

มันรู้สึกพลุ่งพล่าน วาบหวิว พลันที่เห็นคุณนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายคุณทักษิณ ชินวัตร พ่อนกขมิ้นเหลืองอ่อน อดีตนายกรัฐมนตรี

คุณนพดลย้ำแล้วย้ำอีกถึงจำนวนประชาชน 15 ล้านคน ที่เลือกให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล

เพราะฉะนั้น คนไม่กี่คนจะเอาความชอบธรรมที่ไหนมาเรียกตัวเองว่ากองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เข้าใจป่ะ ขอร้องพวกขาประจำอย่าขู่รัฐบาล เดี๋ยวปั๊ดเหนี่ยว

ผมจินตนาการลีลาอารมณ์ของคุณนพดลได้มโนภาพสุดสยิว ฮ่าๆ อย่าลืมนะครับว่าคนไทยมี 63 ล้านคนแล้ว

จริงๆ แล้วที่คุณนพดลออกมาปาวๆ ก็เป็นเรื่องเก่าๆ ละครับ หาได้มีเรื่องใดใหม่เอี่ยมแกะกล่องไม่

เหมือนแผ่นเสียงตกร่องโดยที่ไม่ได้ดูการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงอันเป็นที่รักยิ่งว่ามีพฤติกรรมอย่างใดบ้างเลย เอ๊ะ จะว่าหลับตาข้างเดียวก็ไม่ได้ ชิมิ

ช่วยรบกวนคุณนพดลขับรถไปวงเวียนหลักสี่หน่อยสิครับ ใครก็ไม่รู้มาถือวิสาสะตั้งหมู่บ้านกลางอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญมานานหลายเดือน

ตกดึกใช้เครื่องเสียงโวยวายจนตำรวจ สน.บางเขน ไม่เป็นอันกินอันนอน ขอบตาคล้ำกันไปตั้งแต่ร้อยเวรยันผู้กำกับ

ไม่รู้ว่าพี่ๆ เหล่านี้อยู่กันได้อย่างไร แต่แน่นอนครับ พวกเขาคงมาพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ตามสัญลักษณ์อนุสาวรีย์ที่แห่งนั้น ฮ่าๆ

ถ้าแก้รัฐธรรมนูญกันเมื่อไหร่ เดี๋ยวขัดใจพวกพี่ๆ เขาขึ้นมาจะแย่นะครับ

ส่วนกองทัพประชาชนที่ออกมาฮึ่มๆ อยู่นั้น ผมรู้ว่าคุณนพดลรู้จัก จริงป่ะ คุ้นหน้าคุ้นตากันดี คนกันเองทั้งนั้น

เมื่อมารวมกับกลุ่มหน้ากากขาว ที่ออกอีเวนต์วันอาทิตย์รวมพลขับไล่รัฐบาลที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ฮอร์โมนผมพลุ่งพล่านขนลุกซู่ทีเดียวเชียวแหละ

แหม...บิ๊กแจ๊ด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เล่นประกาศกร้าวไว้ล่วงหน้าแล้ว หากกองทัพประชาชนรวมตัวเคลื่อนขบวนเมื่อไหร่ แก๊สน้ำตาก็พร้อมเสมอ

ซี้ดส์ มันต้องอย่างงี้ครับพี่น้อง ช่วยวานมายิงที่วงเวียนหลักสี่ก่อนได้ไหมเอ่ย ทดลองดูว่ายังใช้ได้จริงมั้ย

กับคนอื่นที่เห็นต่าง ที่ขับไล่ ทำไมไม่หันกลับมาดูพรรคพวกตัวเองบ้างละครับ ควรใช้การจัดการแบบมาตรฐานเดียว หรือเห็นว่าไม่ใช่พวกก็จะใช้ความรุนแรงอย่างเดียวเลย

ม็อบในต่างประเทศเขามีแต่คนที่เดือดร้อนจึงออกมาชุมนุมกัน มีก็แต่ไทยแลนด์เมืองยิ้มนี่ละครับ ที่มีม็อบไม่เดือดร้อนออกมาชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล

วันพระใหญ่นี้ กลับบ้านไปทำบุญกันเถอะครับ ฮอร์โมนรออยู่