posttoday

คำสารภาพ

19 กรกฎาคม 2556

เป็นที่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งคลิปเสียงอันอื้อฉาวว่ามีเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สนทนากับคนเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา

โดย...ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว

เป็นที่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งคลิปเสียงอันอื้อฉาวว่ามีเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สนทนากับคนเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ในการเตรียมแผนการใหญ่กลับประเทศอย่างเท่ห์ๆ เป็นเสียงของ พ.ตท.ทักษิณจริง

เพราะเป็นการยอมรับผ่านบุตรชาย พานทองแท้ ชินวัตร ถึงสองครั้งสองครา โดยตอนแรกบอกว่าเป็นเสียงพ่อ แต่มีการตัดต่อบางส่วน และจะนำคลิปเสียงไปให้พ่อฟังที่ปักกิ่งอีกครั้ง ซึ่งหลังบุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาถึงเมืองไทยได้โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับเป็นเสียงพ่อจริงแท้แน่นอน แถมยังกล่าวถึงเนื้อหาสนทนาในประเด็นที่ผู้เป็นพ่อบอกกับคนเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ให้ล็อบบี้ขุนทหารยอมรับการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม คราวนี้บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาขยายความว่าเป็นแค่ “การสอบถามความเห็นทำได้หรือไม่ได้อย่างไร” ไม่ได้เป็นลักษณะต้องการออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรมท่าเดียว

ไม่ว่าเด็กหนุ่มพานทองแท้จะปรับแนวการเขียนหยอดมุข อ้างว่าถอดเทปจนเมื่อยมือขนาดไหนก็ตาม แต่การออกมายอมรับในข้อเขียนว่าพ่อคิดถึงบ้าน อยากกลับบ้าน จึงมีการพูดถึงกฎหมายนิรโทษกรรม

นั่นก็เป็นสิ่งยืนยันแล้วว่าหวังพึ่งกฎหมายนิรโทษกรรมในการกลับบ้าน หักล้างคำปฏิเสธของคนในพรรคเพื่อไทยหรือแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณที่ออกมาแถลงหรือปราศรัยมาโดยตลอด ว่ากฎหมายฉบับนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีทางได้ประโยชน์

งานนี้ ทุบโต๊ะดังเปรี้ยงๆ ไปถึงอาคารโอเอไอยอมรับกันสักที ก็ในเมื่อบุตรชายแฉคำสารภาพผู้เป็นพ่อต้องการออกกฎหมายเพื่อตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว