posttoday

อย่าให้เสียแม้ว

22 พฤษภาคม 2556

สไกป์ของคุณทักษิณ ชินวัตร ยังส่งผลกระทบต่ออารมณ์และจิตใจผมอย่างต่อเนื่อง

โดย...สันทัด กรณี

สไกป์ของคุณทักษิณ ชินวัตร ยังส่งผลกระทบต่ออารมณ์และจิตใจผมอย่างต่อเนื่อง วันนี้ผมยังน้ำตาไหลพรากอย่างต่อเนื่อง ด้วยมิอาจหยุดเสียงหัวร่อได้

คำพูดของคุณทักษิณ ยังมีประเด็นที่ทำให้เรารู้จักตัวตนของอัจฉริยะนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริงรายนี้ คนที่มีสติสัมปชัญญะ ถ้าได้ฟังเสี่ยแม้วปราศรัย ถ้าไม่ใช่บัวใต้น้ำย่อมหาความสำราญได้เสมอ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

วันนี้ขอคุยจริยธรรมของท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ

“ตอนผมตั้งไทยรักไทยปี 2542 ผมก็ออกเดินสายหาเสียง ก็มีคนไปร้องกล่าวหาผมที่ ป.ป.ช. เรื่องหุ้น ป.ป.ช.ก็รับเรื่องไว้ มีอยู่วันหนึ่ง ผมก็ไปที่เชียงราย คุณ...ก็เชิญผมไปที่บ้าน แล้วก็มีคนหนึ่งชื่อนายแอ๊บ มาพบผม บอกว่ามาจาก ป.ป.ช. บอกจะช่วย แต่ขอค่าใช้จ่าย ผมก็ถามเท่าไหร่ เขาบอกว่า 6 นึกว่า 6 ล้าน ก็กลับกรุงเทพฯ ต่อมาคุณ...ก็เชิญไปพบที่บ้านซอยพหลโยธิน ก็ไปพบอีก คนนั้นก็มาบอกว่า 600 ล้าน ผมก็บอกว่า โอ้โห ก็ไม่ตกลง”

โอ้วว เป็นการปราศรัยของคุณทักษิณที่สุดยอดแท้ๆ

ย้อนอดีตนิดนึง คดีนี้เป็นที่มาของคำสารภาพจากเสี่ยแม้ว ซึ่งกลายเป็นประโยคอมตะ “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นให้อยู่ในชื่อคนขับรถกะคนใช้ เพื่อเลี่ยงการแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.

ป.ป.ช.รังแกคุณทักษิณ...อีกและ... ขัดขวางไม่ให้คุณทักษิณสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงแบบแม้วๆ...ฮี่ๆๆ!

ประโยคนี้ของคุณทักษิณ ดูจากเจตนาต้องการให้มวลชนคนเสื้อแดงผู้ผูกขาดประชาธิปไตยที่แท้จริง ได้ซาบซึ้งภัยร้ายขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ที่จ้องแต่กลั่นแกล้งคุณทักษิณ แถมมีการเรียกรับสินบน

ประโยคนี้ของคุณทักษิณ ทำให้เกิดผลข้างเคียงในลักษณะ ถ่มน้ำลายรดฟ้า หน้าตัวเองโชก 600 ล้านบาทแพงไป นึกว่า 6 ล้านบาท ถึงได้ยอมไปพบอีกครั้ง

ครับ...คำพูดประโยคข้างต้นกำลังสนุกกันใหญ่ ผมอ่าน ผมฟังแล้วขำ แต่ทาง ป.ป.ช.ไม่ขำด้วย และได้ทำเอกสารเปิดผนึกออกมาเผยแพร่เพื่อให้เกิดสติปัญญา

สำนักงาน ป.ป.ช. ยกเหตุยกผลเพื่อชี้ให้เห็นว่า เสี่ยแม้ว โม้! พร้อมระบุว่า หากมีการเรียกรับสินจากคุณทักษิณจริง เมื่อขึ้นเป็นนายกฯ ถึง 2 สมัย ไฉนไม่ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวในข้อหาเจ้าพนักงานทุจริตตามมาตรา 149 และ 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งปัจจุบันเรื่องยังไม่หมดอายุความ

ตรงนี้สำคัญ “จึงขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยข้อมูลให้กระจ่างแจ้งต่อสาธารณชน โดยมอบหมายให้ทนายความแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อเอาผิดกับบุคคลดังกล่าว หากนิ่งเฉยไม่ดำเนินคดีย่อมมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ”

เอาล่ะดิ ป.ป.ช.จองกฐินดำเนินคดีคุณทักษิณ ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157

กฎหมายปรองดองก็ช่วยไม่ได้

กฎหมายนิรโทษกรรมก็ช่วยไม่ได้

พ่น เอ้ย! พูดไว้ รีบมากลบซะดีๆ คุณพี่อย่าแจว มันจะเสียแม้วนะเออ! เอ่องานนี้คุกนะขอรับ!