posttoday

คอร์รัปชั่น ปชต.

20 พฤษภาคม 2556

น่าเสียดายอย่างยิ่ง ผมจำเป็นต้องปิดต้นฉบับตามกำหนดเวลา ไม่สามารถยื้อกะท่าน บก.เพื่อรอฟังการปราศรัยของคุณทักษิณ ชินวัตร...

โดย...สันทัด กรณี

น่าเสียดายอย่างยิ่ง ผมจำเป็นต้องปิดต้นฉบับตามกำหนดเวลา ไม่สามารถยื้อกะท่าน บก.เพื่อรอฟังการปราศรัยของคุณทักษิณ ชินวัตร...

ครับ...ผมย่องไปย่านราชประสงค์ช่วงบ่ายอ่อนๆ ได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศความครึกครื้นของประชาธิปไตยที่แท้จริง ในงาน 3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้าของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

เป็นไปตามคาด คุณทักษิณ คือแม่เหล็กในการดึงดูดคนเสื้อแดงหลายหมื่นคนเข้ามาชุมนุมในใจกลางกรุงเทพฯ แล้วก็เป็นไปตามคาด บริเวณสี่แยกราชประสงค์ถูกยึดเป็นพื้นที่การชุมนุม ประชาธิปไตยที่แท้จริงสามารถปิดการจราจรแม้จะละเมิดต่อกฎหมายหลายฉบับรวมทั้งรัฐธรรมนูญ...เหอ เหอ เหอ

บรรดาห้างสรรพสินค้าย่านแยกราชประสงค์ ต้องจำใจปิดกิจการชั่วคราว 1 วัน เพื่อถอยให้มวลชนประชาธิปไตยที่แท้จริง แม้ว่าก่อนหน้านี้พยายามอ้อนวอนขอร้องรัฐบาลและบรรดาแกนนำคนเสื้อแดง ปรับเปลี่ยนสถานที่ที่ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการและประชาชนที่จะออกมาจับจ่ายซื้อหาสินค้าในย่านดังกล่าว

หอมกลิ่นประชาธิปไตยที่แท้จริง เหลือเกิ๊นนน

คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เคยอธิบายถึงการชุมนุมของมวลชนต่างๆ ว่า การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย ตราบใดที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ฮ่าๆ ประชาชนคนกรุงเทพฯ ไม่มีใครเดือดร้อนใช่มั้ย?

ครับ...สิ่งที่เกิดขึ้นใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯในช่วงเวลานี้ ที่มีติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2553 รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ท่านวินิจฉัยไปแล้ว ไม่มีใครคนไหนต้องเดือดร้อนจากการชุมนุมของมวลชนประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ว่าจะเผาห้าง เผาอาคารร้านค้า ยึดผิวการจราจรเป็นที่ชุมนุม

เพราะปี 2553 คุณเจ๊ปู เธอยังไม่มีบทบาททางการเมือง แต่ก็ได้ทำหน้าที่ตัวแทนตระกูลชิน ไปนั่งให้การสนับสนุน ให้กำลังใจมวลชนคนเสื้อแดงอยู่หลังเวทีการปราศรัยของแกนนำ

เพราะปี 2556 คุณเจ๊ปู เธอเป็นนายกรัฐมนตรี แม้เธอหนีไปรับจ๊อบประชุมเรื่องน้ำที่เชียงใหม่ เธอก็มอบหมายให้รองโฆษกรัฐบาลมาแสดงความในใจของเธอ

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 3 ปี ของการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย รัฐบาลขอร่วมแสดงความไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และหวังว่าจะเป็นบทเรียนสำหรับผู้ที่คิดปล้นอำนาจของประชาชน ให้มีความยับยั้งชั่งใจมากขึ้น

คุณพี่คุณน้องจะเอาฮากันไปถึงไหน ปล้นอำนาจประชาชนตรงไหน ในปี 2553 ...พูดเอาฮาใช่ป่ะ???

วันนี้ดูไปรอบๆ ตัวสิ นักการเมืองทำอะไรกับชาติ มันยิ่งกว่าปล้นซะอีก...

เพราะมันคือ การคอร์รัปชั่นอำนาจของประชาชน!